(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh nghiệp (DN) nói chung hoạt động cầm chừng, đời sống công nhân, lao động (CNLĐ) nhiều nơi không được đảm bảo, thì các DN FDI có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn duy trì tốt việc làm, bảo đảm thu nhập cho CNLĐ.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh nghiệp (DN) nói chung hoạt động cầm chừng, đời sống công nhân, lao động (CNLĐ) nhiều nơi không được đảm bảo, thì các DN FDI có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn duy trì tốt việc làm, bảo đảm thu nhập cho CNLĐ.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Công nhân Công ty TNHH MTV Tce Jeans thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của doanh nghiệp.

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có 35 DN FDI có đông CNLĐ giải quyết việc làm thường xuyên cho 159.126 lao động với mức thu nhập bình quân 6.366.000 đồng/người/tháng. Các DN hoạt động ổn định và thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho CNLĐ đúng kỳ. Tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, CNLĐ ổn định, yên tâm lao động sản xuất. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các DN chấp hành tương đối tốt, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Công nhân Công ty TNHH Sakurai Việt Nam trong ca sản xuất.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, 35 DN FDI duy trì tốt việc làm cho CNLĐ; có 34/35 công ty (CT) tăng ca từ 1 - 4 giờ/ngày ở một số bộ phận, cụ thể: có 17 CT tăng ca từ 1- 1,5 giờ/ngày; 14 CT tăng ca từ 2 - 3 giờ/ngày; 3 CT tăng từ 3,5 - 4 giờ/ ngày. Có 28 CT có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó có nhiều CT tuyển dụng lao động với số lượng lớn như: CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, CT TNHH Giầy Annora Việt Nam, CT TNHH Sakurai Việt Nam, CT TNHH Giầy Aleron Việt Nam…

100% DN đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho người lao động. Tổng số CNLĐ của 35 công ty được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 148.958 người, đạt tỷ lệ 94%. Số còn lại là 10.168 người chiếm 6% còn lại chưa được tham gia BHXH là do mới vào DN.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]