(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) để phát triển sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Công an tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tìm hiểu thông tin về các nhà đầu tư để tham mưu cho UBND tỉnh trong việc lựa chọn các nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, tư cách pháp nhân vào địa bàn. Đây là một trong những yếu tố then chốt bởi năng lực tài chính của công ty là một trong những cơ sở quan trọng hàng đầu để đảm bảo đời sống của công nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự đối với doanh nghiệp

Với phương châm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) để phát triển sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Công an tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tìm hiểu thông tin về các nhà đầu tư để tham mưu cho UBND tỉnh trong việc lựa chọn các nhà đầu tư có đủ năng lực tài chính, tư cách pháp nhân vào địa bàn. Đây là một trong những yếu tố then chốt bởi năng lực tài chính của công ty là một trong những cơ sở quan trọng hàng đầu để đảm bảo đời sống của công nhân.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự đối với doanh nghiệpLực lượng Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Lực lượng công an đã thường xuyên tiếp xúc, tranh thủ đội ngũ cán bộ cốt cán trong các doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp để nắm chắc diễn biến tư tưởng, hoạt động của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động tích cực tố giác tội phạm, không tham gia đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối ANTT. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn, giải quyết kịp thời các âm mưu tổ chức đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối ANTT. Quản lý chặt chẽ việc đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng nội bộ, trang thông tin điện tử của người lao động nhằm phát hiện việc đăng tải các thông tin sai sự thật, chia sẻ các bài viết trên các trang mạng xã hội, kêu gọi kích động người lao động, tập trung đông người trái phép, gây rối ANTT. Giai đoạn 2017-2020, lực lượng công an trong tỉnh đã phát hiện nhắc nhở và xử lý hàng trăm trường hợp đăng tin sai sự thật, kêu gọi công nhân tập trung đông người, biểu tình, đình công trái pháp luật.

Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về cư trú tại khu dân cư, nhà trọ nơi có đông công nhân sinh sống, tạo điều kiện cho công nhân có môi trường sống lành mạnh, không bị tác động bởi các tệ nạn xã hội. Quản lý chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, lưu trú dài ngày trên địa bàn; trong đó đã chủ động phát hiện xử lý 44 trường hợp người nước ngoài vi phạm quy định về cư trú. Mặt khác, chủ động đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật tại các doanh nghiệp. Giai đoạn 2017-2020, lực lượng công an đã chủ động phát hiện giải quyết 63 vụ việc vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội. Trong đó, tập trung nhóm tội phạm trộm cắp, cố ý gây thương tích; phát hiện 11 đối tượng nghiện ma túy để trao đổi với doanh nghiệp có hình thức xử lý. Đặc biệt, đã chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý vụ việc Công ty TNHH MS Vina (Nga Sơn) vận chuyển hơn 18,5 tấn phụ liệu may mặc có nguồn gốc nhập khẩu thuộc danh mục hàng nguyên liệu gia công tạm nhập tái xuất ra tiêu thụ nội địa không khai báo hải quan theo quy định.

Thực hiện nghiêm túc công tác quản lý Nhà nước đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, trọng tâm là kinh doanh dịch vụ cầm đồ, lưu trú... tại các khu vực có doanh nghiệp hoạt động, khu vực có đông công nhân, người lao động sinh sống và cư trú; quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, không để các đối tượng sử dụng tham gia các hoạt động đình công, tập trung đông người trái pháp luật gây phức tạp về tình hình ANTT. Phối hợp tham mưu, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT như xây dựng các nội quy, quy định của doanh nghiệp về bảo đảm ANTT, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ tài sản.

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp ký quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các doanh nghiệp, chủ động phát huy tính tự lực của các lực lượng bảo vệ tại chỗ. Tính đến nay, trên toàn tỉnh các đơn vị nghiệp vụ công an đã phối hợp với các doanh nghiệp ký 62 quy chế phối hợp đảm bảo ANTT tại các doanh nghiệp; trong đó có 38 quy chế phối hợp được ký với các doanh nghiệp FDI, 24 quy chế phối hợp ký với các doanh nghiệp DDI. Tổ chức tập huấn kỹ năng đảm bảo trật tự công cộng và xử lý các tình huống phức tạp về trật tự công cộng cho bộ phận bảo vệ tại doanh nghiệp. Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị, công ty, doanh nghiệp xây dựng các mô hình đảm bảo ANTT; trong đó hiện có nhiều mô hình đã và đang phát huy hiệu quả như: mô hình “Doanh nhân với ANTT” ở huyện Nga Sơn; “Tổ công nhân tự quản” ở Khu Kinh tế Nghi Sơn; mô hình “Tổ an ninh công nhân” tại Khu Công nghiệp Hoàng Long, TP Thanh Hóa... Với các biện pháp chủ động và đồng bộ, trong những năm gần đây, tình hình ANTT tại các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định.

Bài và ảnh: Yến Vy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]