(Baothanhhoa.vn) - Chúng tôi đến thăm gia đình em Trần Thanh Khải ở thôn Tân, xã Quảng Nham (Quảng Xương) vào một buổi sáng chủ nhật, khi gió thu se lạnh bắt đầu ùa về. Thật thương cảm khi biết em Khải mồ côi bố khi chưa đầy một tuổi, còn mẹ bỏ đi làm ăn xa...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó

Chúng tôi đến thăm gia đình em Trần Thanh Khải ở thôn Tân, xã Quảng Nham (Quảng Xương) vào một buổi sáng chủ nhật, khi gió thu se lạnh bắt đầu ùa về. Thật thương cảm khi biết em Khải mồ côi bố khi chưa đầy một tuổi, còn mẹ bỏ đi làm ăn xa...

Tài chính vi mô Thanh Hóa đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó

Đại diện Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Hiện em đang ở với ông bà nội, nay tuổi cũng đã ngoài 60, đau ốm triền miên nhưng vẫn gắng sức nuôi em khôn lớn. Dù hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình yêu thương, chăm sóc của cha mẹ, nhưng bản thân em vẫn luôn chăm ngoan, phấn đấu vươn lên, liên tục là học sinh giỏi. Hiện em Khải là học sinh lớp 4D, Trường Tiểu học Quảng Nham I, xã Quảng Nham (Quảng Xương). Bà Trần Thị Liên, bà nội của em Khải cho biết: “Vừa qua, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đã đến trao tặng cho cháu một sổ tiết kiệm. Tôi chân thành biết ơn tổ chức đã quan tâm tạo điều kiện để cho cháu có một tương lai tươi sáng hơn. Từ đó giúp ích cho cháu rất nhiều trong học tập và cuộc sống sau này”.

Không chỉ cung cấp dịch vụ tài chính và phi tài chính thân thiện, hiệu quả tới các hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp và doanh nghiệp siêu nhỏ, mà Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa còn hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng. Nhiều năm qua, công tác chăm sóc trẻ em luôn được Tổ chức TCVM Thanh Hóa quan tâm chú trọng. Bằng việc tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em với những việc làm cụ thể, đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là đồng hành cùng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã thường xuyên triển khai chương trình “Thắp sáng tương lai” trao tặng quà cho con thành viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Đến nay, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã trao tặng 30 phần quà, mỗi phần quà là một sổ tiết kiệm tự nguyện trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh tại các huyện Nông Cống, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Thạch Thành, Hoằng Hóa, Hậu Lộc. Theo kế hoạch, năm 2019 TCVM Thanh Hóa tiếp tục triển khai chương trình “Thắp sáng tương lai” trao quà ở các huyện Quảng Xương và Cẩm Thủy. Đối tượng của chương trình là những học sinh nghèo vượt khó, học giỏi có độ tuổi từ 7 đến 15 và là con thành viên nghèo vay vốn tại TCVM Thanh Hóa. Cuối tháng 9-2019 vừa qua, đại diện một nhóm Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã không quản đường sá xa xôi, đến tận nơi và trao 10 sổ tiết kiệm tự nguyện gửi góp kỳ hạn 1 năm tại Tổ chức TCVM Thanh Hóa, mỗi sổ trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo tại hai huyện nói trên.

Bên cạnh đó, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Tương thân thương ái”, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, TCVM Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, hỗ trợ đồng hành cùng thành viên và khách hàng vay vốn của TCVM Thanh Hóa. Nhất là sau cơn lũ lịch sử năm 2017 và 2018, cán bộ TCVM Thanh Hóa đã tập trung thăm hỏi, động viên tinh thần các thành viên vùng lũ đồng thời hỗ trợ bà con tại các huyện Cẩm Thủy, Thạch Thành những nhu thiết yếu cần thiết như: Gạo, nước uống, tiền mặt. Không những thế, Tổ chức TCVM Thanh Hóa cũng rất quan tâm đến thế hệ tương lai của vùng lũ, đã trao tặng 1.000 quyển vở và 1.000 chiếc bút cho các cháu là học sinh tiểu học và THCS tại huyện Cẩm Thủy trong dịp năm học mới. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các đợt thăm hỏi các thành viên và con em thành viên nghèo, tặng cho họ một số vật dụng thiết yếu trong cuộc sống.

Bằng tình cảm và trách nhiệm vì sự phát triển cộng đồng, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang góp phần nhân lên tính nhân văn trong cuộc sống hằng ngày bằng những việc làm, nghĩa cử cao đẹp.

Bài và ảnh: Ngọc Anh


Bài Và Ảnh: Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]