(Baothanhhoa.vn) - Tính đến hết quý I-2019, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã mở rộng địa bàn hoạt động tại 236 xã/phường thuộc 18 huyện, thị xã, thành phố. Với mục đích tiếp tục giữ vững đối tượng khách hàng là các hộ phụ nữ kinh tế còn khó khăn, nhằm đồng hành cùng họ để phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên xóa nghèo bền vững và mở ra con đường làm giàu chính đáng. Một trong những địa bàn được Tổ chức TCVM Thanh Hóa chú trọng là các hộ phụ nữ nghèo huyện Nga Sơn,  địa bàn từng xảy ra những vụ cho vay nặng lãi của các tổ chức “tín dụng đen” trong cộng đồng dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mở rộng khách hàng vay vốn tại huyện Nga Sơn

Tính đến hết quý I-2019, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã mở rộng địa bàn hoạt động tại 236 xã/phường thuộc 18 huyện, thị xã, thành phố. Với mục đích tiếp tục giữ vững đối tượng khách hàng là các hộ phụ nữ kinh tế còn khó khăn, nhằm đồng hành cùng họ để phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên xóa nghèo bền vững và mở ra con đường làm giàu chính đáng. Một trong những địa bàn được Tổ chức TCVM Thanh Hóa chú trọng là các hộ phụ nữ nghèo huyện Nga Sơn, địa bàn từng xảy ra những vụ cho vay nặng lãi của các tổ chức “tín dụng đen” trong cộng đồng dân cư.

Mở rộng khách hàng vay vốn tại huyện Nga Sơn

Hội nghị giới thiệu hoạt động mô hình vay vốn phát triển sản xuất tại Hội LHPN huyện Nga Sơn.

Với mục tiêu cung cấp vốn vay cho các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, hộ phụ nữ và các đối tượng yếu thế tại huyện Nga Sơn, góp phần xóa đói, giảm nghèo và đẩy lùi “tín dụng đen”. Tổ chức TCVM Thanh Hóa triển khai cho các hộ phụ nữ nghèo vay vốn tại địa bàn huyện Nga Sơn vào đầu tháng 4-2019. Trước khi triển khai cho các hộ vay vốn, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền việc vay vốn phối kết hợp với các hoạt động phụ nữ tại các xã: Nga Liên, Nga Bạch, Nga Thủy, Nga Thanh... Chị em phụ nữ được cung cấp nhiều kiến thức về các thủ tục vay vốn thông qua tổ, hội phụ nữ cơ sở mà không phải thế chấp tài sản. Thủ tục vay vốn đơn giản, cán bộ tổ chức đến tận gia đình khảo sát, hướng dẫn cách vay vốn với mức từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng. Đến ngày 16-6-2019, trên toàn huyện Nga Sơn đã giải ngân cho 30 khách hàng, với tổng số tiền là 765.000.000 đồng. Đa phần khách hàng vay vốn với mục đích chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Một số khách hàng vay vốn để mở cửa hàng may mặc, buôn bán nhỏ lẻ... Trong thời gian tiếp theo, Tổ chức TCVM Thanh Hóa sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn cho khách hàng vay vốn tại các xã còn lại của huyện Nga Sơn. Dự kiến đến hết tháng 6-2019, tại huyện Nga Sơn sẽ giải ngân được 1,5 tỷ đồng và số hộ vay vốn tăng lên khoảng trên 80 hộ.

Mở rộng địa bàn cho phụ nữ vay vốn tại huyện Nga Sơn là một hướng đi đúng, kịp thời của Tổ chức TCVM Thanh Hóa. Nhìn chung, các nguồn vốn vay từ Tổ chức TCVM Thanh Hóa với ưu thế lãi suất thấp, không phải thế chấp tài sản, thủ tục đơn giản, gọn nhẹ đang được các hộ gia đình phụ nữ huyện Nga Sơn sử dụng đúng mục đích. Để đồng vốn vay phát huy hiệu quả, các cấp hội phụ nữ huyện Nga Sơn còn phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (Sở Công Thương), trạm khuyến nông huyện, tổ chức các lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học – kỹ thuật cho các hội viên. Thông qua đó, nhiều hộ gia đình hội viên phụ nữ được vay vốn đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Bài và ảnh: Lan Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]