Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2018 diễn ra trong 3 ngày, quy mô 350 gian hàng không chỉ là cơ hội để các DN, HTX kết nối về đầu ra, đầu vào mà còn là cơ hội để người tiêu dùng Hà Nội có cơ hội mua hàng ngàn sản vật trên mọi miền đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 1.500 DN và HTX tham gia hội chợ lớn nhất năm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) năm 2018 diễn ra trong 3 ngày, quy mô 350 gian hàng không chỉ là cơ hội để các DN, HTX kết nối về đầu ra, đầu vào mà còn là cơ hội để người tiêu dùng Hà Nội có cơ hội mua hàng ngàn sản vật trên mọi miền đất nước.

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/5, tại Công viên Thống Nhất với quy mô 350 gian hàng. Hội chợ được tổ chức với sự tham gia của các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác và các doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, mỗi tỉnh có khoảng 5-6 gian hàng, mỗi gian hàng có sản phẩm của nhiều HTX.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho hay, tính đến thời điểm này, đã có khoảng 1.000 HTX và 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ. Ngoài ra, Hội chợ còn có 100 đại biểu quốc tế tham dự.

Được biết, sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ rất đa dạng: hàng hóa nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các lĩnh vực kinh tếkhác. Các HTX và các đơn vị khác khi tham gia Hội chợ được miễn phí chi phí gian hàng, mặt bằng, điện nước, vệ sinh, hoạt động hội thảo, xúc tiến thương mại... Ngoài mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của hợp tác xã và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đến với người tiêu dùng, các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, kích cầu tiêu dùng… thì điểm mới của Hội chợ năm nay là kết nối, tìm thị trường tiêu thụ.

Đây là cơ hội để các HTX và DN giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với doanh nghiệp, thương nhân, nhà đầu tư, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài nước; là nơi để kết nối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, tạo điều kiện cho các hợp tác xã ký kết hợp đồng xúc tiến thương mại.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Liên minh HTX cũng phối hợp với Viện kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển HTX vào ngày 18/5 với 350 đại biểu tham gia.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo khẳng định, hầu hết các sản phẩm nông sản của địa phương được HTX theo tiêu chuẩn VietGap và theo chuỗi giá trị

Đầu năm nay, Liên minh HTX Việt Nam (VCA) đã ký kết hợp đồng xây dựng mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị tại các tỉnh, thành phố với sự tham gia của hệ thống liên minh HTX, hàng loạt ngân hàng, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài

Sau 2 năm triển khai Đề án “Xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có quy mô lớn và sức lan tỏa”, cả nước đã hình thành các mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ. Trong đó có 25 mô hình HTX trực tiếp do Liên minh HTX Việt Nam chỉ đạo, gần 700 mô hình do Liên minh HTX các tỉnh thành phố và HTX trực tiếp xây dựng. Hơn 50% trong tổng số các mô hình hoạt động có hiệu quả tốt, năng suất lao động của các thành viên hợp tác xã tăng từ 5 - 10%, giá bán sản phẩm tăng từ 20 - 25%, thu nhập của thành viên tăng 30%.

Trong giai đoạn 2018-2020, VCA đặt mục tiêu cả nước 38.000 - 45.000 HTX; 100 - 150 liên hiệp HTX gắn với chuỗi giá trị sản phẩm phát triển bền vững với quy mô lớn, có sức lan tỏa.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]