(Baothanhhoa.vn) - Trong tháng 5-2019, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức các buổi tọa đàm về Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc” tại 8 điện lực (Ngọc Lặc, Quan Hóa, Hà Trung, Thường Xuân, Thọ Xuân, Như Thanh, Cẩm Thủy, Bá Thước).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điện lực Thanh Hóa quyết tâm thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Trong tháng 5-2019, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức các buổi tọa đàm về Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc” tại 8 điện lực (Ngọc Lặc, Quan Hóa, Hà Trung, Thường Xuân, Thọ Xuân, Như Thanh, Cẩm Thủy, Bá Thước).

Điện lực Thanh Hóa quyết tâm thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

Cán bộ Công ty Điện lực Thanh Hóa phát tờ rơi tuyên truyền việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, phòng ngừa tai nạn điện cho học sinh Trường THCS-THPT Bá Thước.

Đồng thời phối hợp với Trường THCS-THPT Bá Thước triển khai buổi sinh hoạt ngoại khóa về “Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện - an toàn phòng chống cháy nổ và phòng ngừa tai nạn lao động điện trong dân”. Chương trình năm nay có sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo địa phương, các thầy cô và học sinh nhà trường, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa và toàn thể lãnh đạo CBCNV các điện lực trực thuộc.

Với thông điệp “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động”, đây là chương trình thường niên lần thứ 3 do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động. Ngay từ tháng 4-2019, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị hưởng ứng Tháng công nhân đồng thời hướng dẫn phối hợp cùng các cấp trường học trên địa bàn triển khai các hoạt động tuyên truyền về an toàn sử dụng điện trong dân. Công ty và các đơn vị trực thuộc thành lập các ban chỉ đạo tháng ATVSLĐ. Thực hiện treo 46 băng zôn khẩu hiệu tuyên truyền về công tác ATVSLĐ - phòng chống cháy nổ (PCCN) tại trụ sở công ty, 27 điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, tại các trạm 110kV, nhà khách điện lực miền Bắc. Cấp phát 3.500 cuốn tài liệu, cẩm nang sử dụng điện an toàn trong dân, các video và slider minh họa đến các trường học, với mong muốn thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, cuốn cẩm nang trang bị cho các em học sinh những kiến thức bổ ích để mỗi em là tuyên truyền viên tích cực cho người thân, bạn bè và toàn xã hội; từ đó nâng cao hiệu quả công tác phối hợp về tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt trong Tháng công nhân năm nay, đến với công nhân, nghe công nhân nói và nói với công nhân, đại diện công nhân của các đơn vị đã đọc lời thề thực hiện công tác văn hóa an toàn mạch lạc, rõ ràng, thể hiện sự quyết tâm cao trong việc thực hiện các nội dung của văn hóa an toàn. Các đồng chí lãnh đạo chuyên môn, công đoàn công ty còn được lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người lao động và có giải đáp thỏa đáng. Bên cạnh đó nhằm tri ân và chia sẻ một phần với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, thân nhân có người lao động bị mất do bệnh tật, tai nạn..., công đoàn công ty tặng các phần quà bằng tiền mặt để hỗ trợ... Việc làm này đã thể hiện được tính đoàn kết, yêu thương, tương trợ và đùm bọc lẫn nhau của những người trong ngành điện Việt Nam, góp phần thực hiện tốt phương châm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: “Người lao động là tài sản quý giá”.

Đánh giá tại các buổi tọa đàm, lãnh đạo chính quyền các địa phương cho đây là một chương trình thiết thực và có ý nghĩa tích cực. Từ sự hiểu biết của mình về công tác an toàn điện, an toàn hành lang lưới điện, sẽ hướng dẫn, tuyên truyền đến gia đình, bạn bè và xã hội việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời hiểu biết được công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Đối với phía nhà trường, sẽ tiếp tục đồng hành cùng với ngành điện trong việc tuyên truyền đến các em học sinh về việc sử dụng điện an toàn tiết kiệm, phòng ngừa tai nạn điện.

Cũng nằm trong khuôn khổ chính của chương trình năm nay, ngày 23-5-2019 tại Trường THCS - THPT Bá Thước (Bá Thước), Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp cùng nhà trường tổ chức chương trình “Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện – an toàn phòng chống cháy nổ – phòng ngừa tai nạn điện trong dân”. Tại chương trình, thầy và trò nhà trường đã được các cán bộ phòng an toàn, truyền thông Công ty Điện lực Thanh Hóa truyền đạt các nội dung về sử dụng điện an toàn trong dân có tính chủ đạo, thiết thực và phù hợp với trình độ, lứa tuổi các em học sinh. Buổi sinh hoạt này có sức hút và lan tỏa hiệu quả. Sau hơn 2 giờ đồng hồ các em học sinh đã thấu hiểu và trả lời chính xác hơn bộ câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra. Khép lại chương trình, Công ty Điện lực Thanh Hóa và nhà trường đã ký cam kết thực thi các nội dung hai bên thống nhất đề ra trong công tác phối hợp.

Khẳng định chương trình tọa đàm về Tháng công nhân và tháng hành động về ATVSLĐ do Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức năm 2019 được diễn ra đã thành công cả về quy mô lẫn chất lượng. Tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng quyết tâm thực hiện tốt công tác an toàn trong toàn công ty, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần lan tỏa ra toàn xã hội.

Bài và ảnh: Hùng Mạnh (Công ty Điện lực Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]