(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngân hàng đã triển khai các dịch vụ đăng ký và giải ngân vay vốn trực tuyến đáp ứng tối đa các nhu cầu của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến

Nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngân hàng đã triển khai các dịch vụ đăng ký và giải ngân vay vốn trực tuyến đáp ứng tối đa các nhu cầu của người dân.

Các ngân hàng đẩy mạnh cho vay trực tuyến

Nhiều ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức tiết kiệm, vay vốn trực tuyến.

Để thu hút khách hàng vay tiêu dùng, thời gian qua, nhiều ngân hàng thương mại đã thiết kế đa dạng các sản phẩm, thủ tục cho vay đơn giản, lãi suất cạnh tranh, kỳ hạn trả nợ linh hoạt. Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thanh Hóa (HDBank Thanh Hóa) đã tập trung cung ứng gói vay khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà, xe ô tô và tiêu dùng, với hạn mức từ 200 triệu đồng đến 5 tỷ đồng, với thời hạn vay tối thiểu 24 tháng. Bên cạnh đó, HDBank Thanh Hóa còn triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua ngân hàng số, như: vay online - duyệt hồ sơ qua App HDBank, phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng HDBank..., giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc giao dịch mà không phải đến ngân hàng.

Để kích cầu tiêu dùng, tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh Thanh Hóa, khách hàng chỉ mất 5 phút đăng ký vay tiêu dùng tín chấp trên ngân hàng điện tử của ngân hàng này mà không cần bất kỳ hồ sơ giấy tờ nào, giải ngân online chỉ sau vài phút, hạn mức vay từ 10 - 100 triệu đồng, với kỳ hạn vay từ 6 - 60 tháng, lãi suất vay dao động từ 15,9%/năm tính trên dư nợ giảm dần. Tương tự, khách hàng vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa cũng không cần tài sản bảo đảm, vẫn được vay tối đa lên tới 10 tháng thu nhập thực tế (không vượt quá 300 triệu đồng), thời gian vay linh hoạt từ 6 - 60 tháng, tùy vào khả năng tài chính của khách hàng... Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa đã triển khai gói vay hạn mức 9.000 tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận nguồn vốn vay, với ưu đãi lãi suất hấp dẫn chỉ từ 5%/năm. Gói vay áp dụng cho mọi nhu cầu vay cá nhân mua nhà, mua ô tô, vay kinh doanh, vay tiêu dùng. Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thanh Hóa cũng đưa ra gói vay siêu nhanh từ thẻ tín dụng với hạn mức tối đa lên tới 75% hạn mức thẻ tín dụng, với giá trị từ 5 - 100 triệu đồng. Thủ tục vay và giải ngân được thực hiện hoàn toàn online trên App MBBank. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa cũng có sản phẩm “Thấu chi online” dành cho tất cả các khách hàng sử dụng VietinBank iPay có tài khoản thanh toán và tài khoản tiền gửi tiết kiệm trên VietinBank iPay. Mức cho vay tối đa lên tới 90% giá trị tài sản bảo đảm không vượt quá 300 triệu đồng/tài khoản thấu chi.

Đến nay, hầu hết các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đều triển khai dịch vụ đăng ký vay vốn online ngay trên giao diện hệ thống chính. Các khoản vay tập trung phục vụ các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như tiêu dùng, mua bất động sản, mua ô tô, vay kinh doanh... dành cho các khách hàng có hoặc không có tài sản bảo đảm. Đây sẽ là một tiện ích mới giúp khách hàng tiết kiệm tối đa về thủ tục, thời gian đi lại và giao dịch thuận tiện 24/7, giải ngân nhanh chỉ trong 1 - 3 giờ hoặc chậm nhất là 1 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hoàn thiện của khách hàng. Tuy nhiên, hình thức vay vốn và giải ngân online cũng tiềm ẩn nguy cơ bị lạm dụng, biến tướng, lừa đảo tín dụng đen, bởi nhiều tổ chức, ứng dụng vay tiền online trên điện thoại thông minh với lãi suất cho vay được đẩy lên vượt quy định cho phép nhiều lần. Ông Nguyễn Thanh An, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa, cho biết: Các ngân hàng một mặt đẩy mạnh giải ngân vốn tín dụng phục vụ tiêu dùng cá nhân, mặt khác cần nâng cao chất lượng xét duyệt hồ sơ, nhất là các điều kiện vay vốn để hạn chế rủi ro phát sinh. Tăng cường giám sát việc sử dụng vốn vay, bố trí nguồn vốn phát triển các gói sản phẩm đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống; kiểm soát tốt chất lượng tín dụng phục vụ mục đích tiêu dùng; tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán nội bộ. Bên cạnh đó, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin điều khoản, dịch vụ, các quy định về lãi, phí, hạn mức trả nợ... trước khi quyết định vay tiền qua hình thức vay trực tuyến. Người vay cần phải tìm hiểu, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, thể hiện đầy đủ các thông tin trên website, như: tên và mã số doanh nghiệp, địa chỉ, các chính sách cụ thể về lãi suất vay.

Bài và ảnh: Minh Hà


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]