(Baothanhhoa.vn) - Những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, lượng giao dịch ngân hàng của người dân thường tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cùng với việc mở rộng các phòng giao dịch truyền thống, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo thuận lợi trong giao dịch cho khách hàng. Đây cũng là xu thế phát triển tất yếu của ngành ngân hàng để bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, linh hoạt, thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID–19.

Agribank Thanh Hóa phát triển dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt

Những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, lượng giao dịch ngân hàng của người dân thường tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cùng với việc mở rộng các phòng giao dịch truyền thống, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, tạo thuận lợi trong giao dịch cho khách hàng. Đây cũng là xu thế phát triển tất yếu của ngành ngân hàng để bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, linh hoạt, thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID–19.

Agribank Thanh Hóa phát triển dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặtAgribank Ngọc Lặc - Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng mở tài khoản trực tuyến.

Từ đầu tháng 10–2021, Agribank Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa triển khai dịch vụ thanh toán tiền nước qua tài khoản ngân hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng ký trích nợ tiền nước hàng tháng tự động qua số tài khoản giao dịch tại Agribank hoặc truy cập ứng dụng E–Mobile Banking, sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn là dễ dàng trả tiền nước mọi lúc, mọi nơi. Đơn giản, tiện lợi nên chỉ sau 2 tháng triển khai, đã có hơn 4.000 khách hàng đăng ký dịch vụ này.

Bà Vũ Thị Thanh, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, cho biết: Trước đây phải đúng ngày đi nộp tiền điện, nước, phải mất thời gian đi lại, nhưng nay có dịch vụ của Agribank, bà đã đăng ký thanh toán qua dịch vụ E-Mobile Banking. Với các tính năng tiện lợi, chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại có kết nối mạng Internet là giao dịch đã hoàn thành mà không phải mất thời gian để đi ra quầy trả tiền, chờ đợi và bà Thanh rất hài lòng về dịch vụ này.

Hiện nay, Agribank Thanh Hóa đang cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, như: thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, vé máy bay, chuyển khoản... Để tạo thuận lợi cho khách hàng, Agribank Thanh Hóa đã chú trọng đầu tư, nâng cấp hạ tầng công nghệ, phát triển hệ thống các máy POS, ATM, CDM; đồng thời, mở rộng dịch vụ thanh toán trực tuyến, mở tài khoản trực tuyến các nền tảng máy tính, điện thoại di động có kết nối internet. Mới đây, Agribank Thanh Hóa cũng đã ký kết hợp tác với Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai thu tiền điện qua tài khoản và cấp hạn mức thấu chi cho khách hàng chi trả tiền điện thuận lợi. Ðể góp phần tích cực vào việc thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Thanh Hóa đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ và kênh thanh toán hiện đại, như: dịch vụ Mobile Banking (SMS Banking, E-Mobile Banking); dịch vụ Internet Banking; trả lương qua tài khoản, máy POS, thanh toán QR code. Đồng thời, đẩy mạnh dịch vụ mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán cung cấp cho khách hàng, với 3 thuận tiện “không mất phí mở tài khoản, không cần ra quầy giao dịch và không mất phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống”. Agribank Thanh Hóa cũng đang tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa. Bên cạnh đó, Agribank đã triển khai thêm nhiều sản phẩm, chức năng, tiện ích phù hợp với cách mạng công nghiệp 4.0, như: thanh toán QR code, Samsung Pay, thanh toán không tiếp xúc (Contactless) - công nghệ mới nhằm tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian cho chủ thẻ... Tháng 11-2021, Agribank Thanh Hóa đã lắp đặt và đưa vào sử dụng thêm 2 máy CDM (ATM) đa chức năng. Đặc điểm nổi bật của CDM, ngoài tính năng thông thường như máy ATM, khách hàng có thể gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản tiền gửi trực tuyến và thực hiện giao dịch 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ. Chị Cao Thị Kim Oanh, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, chia sẻ: Trước kia khi chuyển tiền phải đợi đến lượt để làm thủ tục, giờ có máy nạp tiền tự động, chị không cần tiếp xúc với nhân viên ngân hàng, tránh được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong thời điểm này và thao tác cũng chỉ mất 2 - 3 phút.

11 tháng năm 2021, lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank tại Thanh Hóa đã tăng 70% về lượng giao dịch và tăng khoảng 25% về giá trị giao dịch so với đầu năm. Xu hướng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử được dự báo còn tiếp tục tăng cao, do đó, Agribank Thanh Hóa đang cùng với ngành ngân hàng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các dịch vụ ngân hàng điện tử, góp phần gia tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển nền kinh tế số theo đúng chủ trương của Chính phủ.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]