(Baothanhhoa.vn) - Từ tháng 10-2019, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) triển khai thực hiện thí điểm Đề án “Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”. Việc triển khai đề án này của Agribank nhằm thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ; góp phần gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn

Từ tháng 10-2019, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) triển khai thực hiện thí điểm Đề án “Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”. Việc triển khai đề án này của Agribank nhằm thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ; góp phần gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.

Agribank Nam Thanh Hóa phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thônKhách hàng đến giao dịch tại Agribank Nông Cống.

Một ngày đầu tháng 7, theo chân cán bộ Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Nam Thanh Hóa, chúng tôi đến thăm cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp của Công ty TNHH kinh doanh vật tư nông nghiệp Chiến Thắng, xã Quảng Phúc (Quảng Xương). Ông Nguyễn Bá Hiền, giám đốc công ty, chia sẻ: Doanh nghiệp kinh doanh các loại vật tư nông nghiệp đã hơn 20 năm nay, sản phẩm cung cấp cho các HTX, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Mỗi vụ, doanh số bán hàng của doanh nghiệp đạt khoảng 20 tỷ đồng. Vừa qua, cửa hàng được Agribank Nam Thanh Hóa lắp đặt hệ thống chấp nhận thanh toán thẻ theo đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Việc thanh toán qua máy POS không những tiết kiệm được thời gian cho người bán hàng trong khâu kiểm đếm tiền mặt mà còn yên tâm không lo nhận tiền thừa thiếu, tiền giả. Mặt khác, tiền được chuyển kịp thời vào tài khoản của công ty nên rất dễ theo dõi và tiện cho việc kiểm soát doanh số bán hàng. Với hình thức thanh toán này, thực sự đã tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tạo cho khách hàng thêm kênh thanh toán tiện ích.

Nằm bên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn), gia đình chị Lương Thị Sáu có mô hình kinh tế tổng hợp kinh doanh nông sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm, mỗi năm thu về hơn 100 triệu đồng. Chị Sáu cho biết: Để có cơ ngơi như ngày hôm nay là một phần nhờ vào nguồn vốn vay từ Agribank Tĩnh Gia. Tháng 2-2020 gia đình chị tiếp tục được Agribank Tĩnh Gia chấp thuận cấp thêm một tài khoản thấu chi, có hạn mức tối đa là 30 triệu đồng. Nhờ tài khoản có thấu chi, chị đã chủ động hơn trong việc thanh toán các khoản chi phí như mua giống, mua thức ăn chăn nuôi, mua phân bón, thanh toán tiền điện, tiền điện thoại...

Thẻ thấu chi cho người dân khu vực nông thôn, với hạn mức 30 triệu đồng/thẻ là một trong những sản phẩm mới nhất của Agribank với mục tiêu góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ, kênh thanh toán ngân hàng điện tử. Sau hơn 9 tháng thực hiện thí điểm “Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn” Agribank Nam Thanh Hóa đã phát hành được 2.383 thẻ thấu chi cho khách hàng khu vực nông thôn, với dư nợ hạn mức qua thẻ đạt 226 tỷ đồng. Các chi nhánh có số lượng thẻ phát hành cao gồm: Agribank Nông Cống, Agribank Tĩnh Gia, Agribank Như Thanh, Agibank Như Xuân...

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng và tiện ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn, Agribank Nam Thanh Hóa đang tập trung đầu tư, trang bị nhiều máy POS, lắp đặt tại các cơ sở, cửa hàng vật tư nông nghiệp, cửa hàng bán lẻ... và đang mở rộng đến các đơn vị cung cấp dịch vụ công như cơ sở y tế, bệnh viện, trường học... Cùng với việc triển khai sản phẩm thẻ thấu chi, các điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng, các tổ vay vốn phối hợp hội nông dân và hội liên hiệp phụ nữ với hình thức cho vay qua tổ nhóm, đơn giản tối đa thủ tục cho vay để người dân khu vực nông thôn dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.

Bằng việc chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ và kênh phân phối tiện ích, hiện đại, Agribank Nam Thanh Hóa đã góp phần cùng các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Chính phủ. Thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát hành thẻ; đồng thời, tăng số lượng điểm chấp nhận thanh toán thẻ POS để đáp ứng nhu cầu và tiện lợi cho khách hàng, xây dựng hệ sinh thái khép kín qua ngân hàng giữa khách hàng sử dụng thẻ và các nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]