(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ khách hàng giảm bớt khó khăn, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ khách hàng giảm bớt khó khăn, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19Công ty TNHH Duy Tiến, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa được Agribank – Chi nhánh Nam Thanh Hóa nhiều lần hạ lãi suất vay do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Thời gian gần đây, tình hình kinh doanh của Công ty TNHH Duy Tiến ở phố Thành Yên, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa khó khăn hơn trước. Hoạt động trong lĩnh vực chuyên kinh doanh, sản xuất các loại cửa sắt, thép, inox... công nghệ cao. Với nhiều linh kiện được đặt làm trực tiếp tại TP Hồ Chí Minh, dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã khiến việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Do vậy, sự hỗ trợ của Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã phần nào giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn. Anh Bùi Duy Tuấn, phó giám đốc công ty, cho hay: Doanh nghiệp chúng tôi là khách hàng thân thiết của Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa. Quá trình kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, ngân hàng đã nhiều đợt giảm lãi suất, gia hạn thời gian trả nợ. Hiện tại với khoản nợ gần 10 tỷ đồng, công ty đã được giảm lãi suất nhiều lần, từ 8% ban đầu hiện còn 6,5%/năm. Khi cần đầu tư, ngân hàng tạo điều kiện đáp ứng đầy đủ, lúc gặp khó khăn lại được đồng hành hỗ trợ nên công ty đã giảm được phần nào áp lực kinh tế.

Để hỗ trợ khách hàng giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, tiếp nhận các thông tin về hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại các điểm giao dịch, trên các phương tiện truyền thông để thông báo tới khách hàng, cấp ủy, chính quyền địa phương các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Agribank. Tổ chức rà soát, chủ động làm việc với khách hàng, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, đánh giá tình hình thiệt hại của khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 bằng nhiều hình thức, như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, nhiều lần hạ lãi suất cho vay, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Gần đây nhất, Agribank tiếp tục hạ lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tính đến ngày 20-7, Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ cho 293 khách hàng, với tổng số tiền 903 tỷ đồng. Trong đó, đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 139 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, với tổng số tiền 113 tỷ đồng; giảm lãi cho 22 khách hàng với dư nợ 134 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất ưu đãi đối với 132 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, với tổng số tiền 656 tỷ đồng.

Cùng với triển khai các giải pháp về tín dụng, Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa cũng tích cực tuyên truyền, khuyến khích khách hàng ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm thông suốt hoạt động cung ứng dịch vụ ngân hàng cho người dân, doanh nghiệp. Căn cứ vào kết quả thực hiện thời gian qua và việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, Agribank - Chi nhánh Nam Thanh Hóa sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng hiệu quả, thông qua việc chủ động rà soát, cập nhật tình hình, đánh giá, xác định mức độ ảnh hưởng của khách hàng do dịch bệnh COVID-19, từ đó tư vấn và hỗ trợ phù hợp. Tiếp tục mở rộng tín dụng tập trung cho các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, đáp ứng kịp thời, đầy đủ vốn cho nền kinh tế, nhất là khôi phục và duy trì những ngành bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ ngân hàng số, ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu về vốn và các dịch vụ ngân hàng tới người dân, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]