(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn quan tâm thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của UBND tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của các địa phương, từng bước ổn định và nâng cao đời sống Nhân dân trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn quan tâm thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của UBND tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới của các địa phương, từng bước ổn định và nâng cao đời sống Nhân dân trong tỉnh.

Agribank Bắc Thanh Hóa đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thônKhách hàng đến vay vốn tại Agribank Bắc Thanh Hóa.

Tính đến 31-10-2020, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt 11.050 tỷ đồng, tăng 1.400 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng đạt 14%; trong đó, tiền gửi dân cư 10.800 tỷ đồng. Để tăng trưởng nguồn vốn huy động trong dân cư, Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc tranh thủ triển khai các chương trình huy động tiết kiệm. Việc tăng huy động nguồn lực tại chỗ đã giúp Agribank Bắc Thanh Hóa đáp ứng được nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn. Triển khai thực hiện Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, ngân hàng đã chủ động áp dụng lãi suất ưu đãi thấp hơn đối với các đối tượng vay vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn. Nhờ vậy, đến nay, tổng dư nợ của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt 12.000 tỷ đồng, tăng 1.300 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng 12%. Trong đó, tổng dư nợ cho vay riêng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là 10.800 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao; nợ quá hạn, lãi đọng, nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở mức thấp.

Nguồn vốn vay được giải ngân kịp thời, đúng thời điểm đã đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đầu tư cho sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế nông nghiệp của người dân nông thôn. Theo chân cán bộ tín dụng Agribank Hậu Lộc, chúng tôi đến thăm trang trại nuôi ngao của anh Nguyễn Văn Hùng tại vùng nuôi ngao xã Hải Lộc (Hậu Lộc). Anh Hùng cho biết: Năm 2012, anh đầu tư đầm nuôi ngao rộng khoảng 100 ha, với giá trị hơn 1 tỷ đồng. Ngoài nguồn vốn tự có, gia đình đã vay thêm 200 triệu đồng từ Agribank Hậu Lộc. Nhờ được ngân hàng cho vay kịp thời, việc đầu tư nuôi ngao của gia đình thuận lợi hơn. Hiện tại, bình quân mỗi năm gia đình anh có doanh thu từ 1 đến 2 tỷ đồng từ nuôi ngao, tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với thu nhập bình quân 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc bảo đảm nguồn vốn vay phục vụ khách hàng, thời gian qua, Agribank Bắc Thanh Hóa chỉ đạo các chi nhánh tập trung đổi mới phong cách giao dịch, nâng cao sức cạnh tranh, chăm sóc tốt đối với khách hàng hiện có và tăng cường thu hút thêm khách hàng mới. Thực hiện nghiêm túc quy định về lãi suất huy động và cho vay, định mức tồn quỹ tiền mặt nhằm giảm tối đa các chi phí về vốn; theo dõi những diễn biến bất lợi về huy động vốn để có biện pháp chỉ đạo kịp thời. Đối với công tác tín dụng, Agribank Bắc Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị trực thuộc theo dõi và sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín chấp, chủ động kiểm soát nợ xấu, chỉ đạo quyết liệt trong công tác thu hồi nợ xấu, lãi đọng, nợ đã xử lý rủi ro. Chủ động phân tích, đánh giá tình hình, nhu cầu vốn tại địa phương để thực hiện các biện pháp tăng trưởng tín dụng có chất lượng, hiệu quả theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, phù hợp với năng lực quản trị rủi ro, kiểm soát chất lượng các khoản vay, bảo đảm an toàn hoạt động cho vay. Chỉ đạo các chi nhánh thường xuyên củng cố, kiện toàn hệ thống các tổ vay vốn để đẩy mạnh việc cho vay qua các tổ vay vốn; bảo đảm quá trình sử dụng vốn vay của khách hàng được giám sát chặt chẽ, việc đôn đốc thu hồi nợ kịp thời, chất lượng tín dụng an toàn. Ngoài ra, Agribank Bắc Thanh Hóa còn thường xuyên phối hợp với hội nông dân, hội liên hiệp phụ nữ nắm tình hình vay vốn và sử dụng vốn vay của hội viên nhằm chủ động hạn chế các rủi ro xảy ra.

Thời gian tới, Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục tập trung ưu tiên vốn cho vay phát triển đối với đối tượng trên địa bàn này. Trong đó, ưu tiên phát triển tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chú trọng đầu tư cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay. Củng cố và phát triển dịch vụ cấp tín dụng thông qua các tổ vay vốn và tiết kiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả vốn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn để vừa bảo đảm tính thanh khoản, vừa bảo đảm đủ nguồn vốn để tăng trưởng tín dụng hợp lý và an toàn.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]