(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy an Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Ngày 20-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy an Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Các Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh với cử tri huyện Yên Định.

Tại huyện Yên Định, cùng dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy an Pháp luật của Quốc hội đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Cử tri huyện Yên Định đánh giá cao chất lượng kỳ họp, đồng tình với nhiều nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Cử tri huyện Yên Định mong muốn các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Các đại biểu và cử tri dự hội nghị.

Đồng thời, cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề của địa phương, như: Quan tâm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và có chính sách luân chuyển bác sỹ có tay nghề cao ở tuyến tỉnh, huyện về tuyến cơ sở để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân; Cần có cơ chế, chính sách bình ổn giá vật tư trong sản xuất nông nghiệp; xem xét nâng phụ cấp cho cán bộ phụ trách cấp cơ sở và cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; tăng cường dự báo, định hướng, thông tin thị trường, bao tiêu nông sản; có cơ chế, chính sách để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, xây dựng thương hiệu nông sản, nhất là đầu tư cho nông nghiệp sạch, công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản phẩm.

Cử tri cũng kiến nghị với Quốc hội xem xét sửa đổi nội dung chuyển chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai từ trực thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường về trực thuộc cấp huyện như trước đây ….

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Phát biểu với cử tri, đại biểu Quốc hội Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Yên Định. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng ở Trung ương một cách kịp thời nhất.

Đồng chí khẳng định đây là cơ sở quan trọng để Quốc hội xem xét, xây dựng, ban hành các quyết sách sát thực, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Các ĐBQH và lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Thiệu Hóa với cử tri huyện Thiệu Hóa.

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thiệu Hóa có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Các đại biểu và cử tri dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Thiệu Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thiệu Hóa bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi với những kết quả của Kỳ họp thứ 3, đặc biệt là những đóng góp nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri huyện Thiệu Hóa đã kiến nghị các vấn đề tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho y tế cơ sở để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân trong tình hình mới; xem xét, bổ sung chính sách đãi ngộ cho cán bộ y tế trong thời gian tới.

Cử tri cũng kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến việc thực hiện chính sách cho người có công, gia đình có công; chế độ, chính sách cho cán bộ ở cơ sở, nhất là cán bộ thôn, xóm còn thấp. Có giải pháp nhằm bảo đảm nguồn cung và bình ổn giá cả thị trường phân bón. Đồng thời đề nghị Chính phủ sớm ban hành quy trình xét công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, địa phương đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Cử tri thị trấn Thiệu Hóa phát biểu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Cử tri và Nhân dân huyện Thiệu Hóa mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan tâm và có biện pháp để xử lý đối với các dự án treo, “những dự án làm nghèo đất nước”; sửa đổi, bổ sung Luật đất đai nhằm tháo gỡ những bất cập về giá thu hồi đất của nông dân để triển khai các dự án; tránh tình trạng đầu cơ đất đai, lũng đoạn thị trường, khắc phục tình trạng “sốt đất ảo” làm ảnh hưởng đến nhu cầu thực tế của người dân; hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề nghiệp khi bàn giao đất sản xuất nông nghiệp để thực hiện các dự án...

Cử tri huyện Thiệu Hóa cũng đề nghị Quốc hội tiếp tục nâng cao hiệu quả giám sát; tạo điều kiện pháp lý để Nhân dân thực hiện công tác giám sát thông qua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã thông tin nhanh tới cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu và trao đổi một số nội dung liên quan đến các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ĐBQH tiếp thu và trao đổi với cử tri.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định và Thiệu Hóa

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Quốc hội Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội ghi nhận những ý kiến, đề xuất, kiến nghị tâm huyết của cử tri liên quan đến sự phát triển của huyện, của tỉnh. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được các kiến nghị, đề xuất và trao đổi của cử tri, qua đó tăng cường sự kết nối chặt chẽ giữa đại biểu Quốc hội và cử tri trên địa bàn huyện.

Đại biểu Cao Thị Xuân cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Thiệu Hóa nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai các giải pháp để khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế, điểm mạnh của địa phương, khôi phục phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn với dịch COVID-19

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]