Điện lực Thạch Thành khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện tự động

Trên hành trình số hóa nền kinh tế, thanh toán không dùng tiền mặt trở thành xu hướng tất yếu. Đặc biệt, ngành điện đang đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh toán hiện đại nhằm nâng cao tiện ích cho khách hàng, tăng tính minh bạch trong quản lý tài chính, đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành liên quan đến thu hộ tiền điện.

Điện lực Thạch Thành khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện tự độngNhân viên Điện lực Thạch Thành phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện phổ biến, hướng dẫn người lao động tham gia trích nợ tự động tiền điện.

Thanh toán tiền điện qua trích nợ tự động là một trong những phương thức thanh toán mang lại nhiều lợi ích vượt trội như tiết kiệm thời gian, loại bỏ nguy cơ trễ hạn, đồng thời giảm thiểu sai sót trong quá trình giao dịch. Vì vậy, trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai thanh toán tiền điện theo hình thức này.

Tại Thạch Thành, tính đến tháng 3/2025, đã có 100% số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong đó có 1.545 khách hàng đăng ký sử dụng hình thức thanh toán qua trích nợ tự động. Phần lớn khách hàng đăng ký dịch vụ này thuộc nhóm khách hàng mới hoặc gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn còn thấp do nhiều nguyên nhân như: nhiều người dân vẫn giữ thói quen trả tiền điện trực tiếp bằng tiền mặt tại các điểm thu hộ hoặc qua nhân viên thu tiền điện; một số khách hàng mặc dù đã đăng ký trích nợ tự động nhưng không thường xuyên duy trì số dư khả dụng trong tài khoản, khiến giao dịch không thể thực hiện. Ngoài ra, khách hàng ở các khu vực vùng núi, vùng sâu, vùng xa dân cư thưa thớt, trình độ dân trí chưa cao và ít sử dụng các dịch vụ ngân hàng khiến việc triển khai gặp nhiều trở ngại. Tâm lý lo ngại do các vụ lừa đảo công nghệ cao cũng khiến một bộ phận khách hàng cảnh giác và không muốn đăng ký thanh toán tự động.

Điện lực Thạch Thành khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện tự độngĐiện lực Thạch Thành hướng dẫn giáo viên trường mầm non Kim Tân đăng ký tham gia trích nợ tự động.

Trước thực trạng trên, Điện lực Thạch Thành chủ động phối hợp với các cấp chính quyền để ban hành văn bản chỉ đạo đến toàn thể cơ quan hành chính, sự nghiệp trên địa bàn, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức thực hiện thanh toán tiền điện tự động. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân để tuyên truyền về lợi ích của phương thức thanh toán này.

Đơn vị đã cử nhân viên chuyên trách trực tiếp làm việc với bộ phận kế toán của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh có đông lao động để hướng dẫn và hỗ trợ đăng ký thanh toán trích nợ tự động; tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn trực tiếp ngay tại nơi làm việc của người lao động, giúp họ hiểu rõ về sự tiện lợi của hình thức này.

Điện lực Thạch Thành cũng đã hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng trên địa bàn huyện để đơn giản hóa thủ tục mở tài khoản và đăng ký dịch vụ trích nợ tự động. Lập các điểm tư vấn tại nhà văn hóa thôn, bản, chợ phiên và các khu dân cư để hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ. Cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán đa dạng như qua ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, mã QR Code để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Điện lực Thạch Thành khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện tự độngCông nhân Điện lực Thạch Thành tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành điện, trong đó có tiện ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng hình thức trích nợ tự động.

Để đẩy mạnh truyền thông và nâng cao nhận thức cộng đồng, Điện lực Thạch Thành tích cực đăng tải tin tức, bài viết về lợi ích của trích nợ tự động trên các nền tảng số, phát sóng chuyên mục tuyên truyền trên Đài truyền thanh - truyền hình huyện và xây dựng tài liệu hướng dẫn, video minh họa giúp người dân dễ dàng đăng ký dịch vụ. Đơn vị cũng đơn giản hóa thủ tục đăng ký, triển khai hỗ trợ trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng, đồng thời thành lập đội ngũ tư vấn qua tổng đài để giải đáp kịp thời các thắc mắc, nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

Việc thúc đẩy trích nợ tự động không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn góp phần hiện đại hóa ngành điện, tối ưu hóa quy trình thu phí, giảm áp lực lên bộ phận thu tiền điện và nâng cao hiệu quả quản lý tài chính.

Theo kế hoạch Điện lực Thạch Thành sẽ nỗ lực nâng cao tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu Công ty Điện lực Thanh Hóa giao trong năm 2025 và những năm tiếp theo.

Với sự quyết tâm và đồng bộ tổ chức thực hiện các giải pháp được đưa ra, Điện lực Thạch Thành đang từng bước thúc đẩy thanh toán tiền điện qua trích nợ tự động, qua đó góp phần vào hoàn thành mục tiêu số hóa toàn diện trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của đơn vị nói riêng và toàn ngành điện nói chung.

Thế Vỹ (PC Thanh Hóa)

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong quá trình hội nhập sâu rộng, tài sản trí tuệ (TSTT) ngày càng được coi là “vũ khí mềm” giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và nâng cao sức cạnh tranh. Tại Thanh Hóa, nơi có hơn 42.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, hơn 21.300 doanh nghiệp...
Vốn tín dụng tiếp sức hành trình tái hòa nhập cộng đồng

Vốn tín dụng tiếp sức hành trình tái hòa nhập cộng đồng

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) được vay vốn chính sách để sản xuất, kinh doanh, học nghề và tạo việc làm, vươn lên tái hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Yên Định...
“Vua vịt” ở Tân Tiến

“Vua vịt” ở Tân Tiến

Người tốt
(Baothanhhoa.vn) - Sòn sòn mỗi đêm, đàn vịt đẻ 5.000 trứng. Với các mối khách quen trong tỉnh và tỉnh Ninh Bình, chủ nhân của trang trại vịt chỉ việc đánh xe tải chở các sọt trứng đầy tú ụ đi giao, tiền chuyển về tài khoản.
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long