(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn một số huyện theo nhiệm vụ của Tổ công tác số 3 tại Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 6/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn một số huyện

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn một số huyện theo nhiệm vụ của Tổ công tác số 3 tại Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 6/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn một số huyện

Ảnh minh họa.

Cụ thể, về công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện Thiệu Hoá, Nga Sơn, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Quan Hoá và TP Sầm Sơn tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc với các sở, ngành, UBND tỉnh để xem xét giải quyết (nếu vượt thẩm quyền).

Về công tác thi công, giải ngân vốn, các chủ đầu tư tăng cường công tác quản lý, thực hiện nghiêm các nội dung công việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 8/9/2023 về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.

Trong đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát hiện trường, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, giao ban hằng tuần, hằng tháng để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho từng dự án; trường hợp nếu nhà thầu không chủ động, tích cực thi công làm chậm tiến độ dự án, yêu cầu chủ đầu tư căn cứ quy định của hợp đồng đã ký kết, chủ động có phương án xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo, đề xuất những nội dung vượt thẩm quyền với Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét phương án xử lý đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Các sở: Tài nguyên và Môi trường; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải; Xây dựng và Ban QLDA đầu tư CTGT Thanh Hóa, với nhiệm vụ là thành viên Tổ công tác số 3 và chức năng quản lý nhà nước được giao, thường xuyên theo dõi, kịp thời có văn bản trả lời hoặc hướng dẫn các địa phương, Chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án, đảm bảo theo yêu cầu; báo cáo kết quả và những vấn đề vượt thẩm quyền với Chủ tịch UBND tỉnh.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]