(Baothanhhoa.vn) - Qua các phong trào thi đua, HND thị trấn Yên Cát đã giúp đỡ, hỗ trợ được 73 hộ vươn lên thoát nghèo và có sinh kế lâu dài, bền vững.

Đại hội Hội nông dân thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2023 – 2028

Qua các phong trào thi đua, HND thị trấn Yên Cát đã giúp đỡ, hỗ trợ được 73 hộ vươn lên thoát nghèo và có sinh kế lâu dài, bền vững.

Đại hội Hội nông dân thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2023 – 2028Các đại biểu tham dự đại hội.

Ngày 24-12, Hội nông dân thị trấn Yên Cát (Như Xuân) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Như Xuân chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tham dự có đại diện lãnh đạo HND tỉnh; huyện Như Xuân; cán bộ chủ chốt Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn và 80 đại biểu chính thức.

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân thị trấn Yên Cát đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua việc tổ chức 130 buổi thu hút trên 1.760 lượt người; thực hiện 265 cuộc kiểm tra, giám sát các hoạt động công tác hội, về việc sử dụng vốn vay, về sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp; mở 38 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 1.950 lượt người; kết nạp mới 193 hội viên; tín chấp và ủy thác cho nông dân vay trên 93 tỷ đồng, cung ứng hàng trăm tấn phân bón các loại…

Có vốn và kiến thức, nông dân đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, riêng trong năm 2022 đã có 745 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; 720 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”. Qua các phong trào thi đua, HND thị trấn đã giúp đỡ, hỗ trợ được 73 hộ vươn lên thoát nghèo và có sinh kế lâu dài, bền vững. Kinh tế phát triển, Nhân dân đã tích cực đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh với việc vận động hiến trên 12.000 m2 đất làm đường giao thông, làm vỉa hè; đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng và trên 1.000 ngày công; làm mới và sửa chữa trên 15 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa 6 km, xây mới 2km kênh mương nội đồng; phối hợp xây dựng 27 km đường điện chiếu sáng,..

Đại hội Hội nông dân thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2023 – 2028

Toàn cảnh đại hội.

Các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế, như: tỷ lệ hội viên sinh hoạt còn thấp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, một bộ phận cán bộ hạn chế về năng lực... Từ đó đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 17 ủy viên và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Như Xuân, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]