(Baothanhhoa.vn) - Gia đình vốn là nơi bình yên để mỗi đứa trẻ được sinh ra, lớn lên trong yêu thương, đùm bọc, nhưng không phải đứa trẻ nào cũng có được may mắn như vậy. Có những đứa trẻ lớn lên thiếu tình yêu thương, sống trong tủi hổ, thậm chí không được an toàn trong chính ngôi nhà của mình. Đó là trường hợp của cháu N.T.Y.N (huyện Lang Chánh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bi kịch của một gia đình

Gia đình vốn là nơi bình yên để mỗi đứa trẻ được sinh ra, lớn lên trong yêu thương, đùm bọc, nhưng không phải đứa trẻ nào cũng có được may mắn như vậy. Có những đứa trẻ lớn lên thiếu tình yêu thương, sống trong tủi hổ, thậm chí không được an toàn trong chính ngôi nhà của mình. Đó là trường hợp của cháu N.T.Y.N (huyện Lang Chánh).

Vào một đêm cuối tháng 8-2015, khi mẹ vắng nhà, N. đang say sưa ngon giấc thì bất chợt có tiếng động. Tỉnh giấc, N. thấy N.T.V, là bố đẻ ghé vào nằm cạnh và thực hiện hành vi giao cấu với N. N. dùng tay đẩy bố ra nhưng vì sợ bố đánh đập, không nuôi dưỡng nên miễn cưỡng cho bố thực hiện hành vi đồi bại của mình. Sau đó, bố còn 2 lần đe dọa, cưỡng ép N. để thỏa mãn dục vọng. Trong một lần bị bố chửi mắng, đánh đập, N. bực tức kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ đẻ là V.T.X nghe. Từng lời nói của con như những nhát dao cứa vào lòng chị X. Không chịu đựng được sự bỉ ổi của chồng, chị X. quyết tâm đối mặt với sự thật, phơi bày tội lỗi của V. ra ánh sáng. Chị đã đưa con gái đến công an trình báo toàn bộ sự việc. V. bị bắt tạm giam và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với N.T.V về tội “Cưỡng dâm trẻ em”. Nhận thấy N. thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý (TGPL), cơ quan cảnh sát điều tra đã yêu cầu Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh cử trợ giúp viên pháp lý tham gia tố tụng để bảo vệ quyền lợi cho cháu N.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo, đề nghị hội đồng xét xử áp dụng Điểm b, Khoản 3 Điều 114; Điểm b, p Khoản 1, 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự 1999 và Điểm a, đ Khoản 2 Điều 144; Khoản 3 Điều 7 Bộ luật Hình sự 2015; xử phạt bị cáo 8-9 năm tù.

Trợ giúp viên pháp lý tham gia bảo vệ quyền lợi cho N.T.Y.N đã nêu quan điểm: Sau nhiều năm làm trợ giúp viên pháp lý, tham gia bào chữa, bảo vệ cho các đối tượng được TGPL nhưng đây là vụ án vô cùng đặc biệt, đặc biệt ở chỗ người gây ra hậu quả nặng nề, gây tổn hại đến danh dự, nhân phẩm cho người bị hại lại chính là bố đẻ - theo lẽ thường là người luôn chăm lo, che chở, bảo vệ cho con trước những mối nguy hại bị xâm phạm. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của chính con gái do mình sinh ra, gây tâm lý nặng nề trong gia đình và xã hội, vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục. Hành vi của bị cáo cần phải trừng phạt đúng mức, lấy đó làm bài học giáo dục riêng đối với bị cáo và phòng ngừa, răn đe, giáo dục chung trong cộng đồng. Tuy nhiên vợ và con của bị cáo đã nghĩ đến tình nghĩa vợ chồng, tình cảm cha con đã xin pháp luật khoan hồng cho bị cáo để bị cáo sớm có cơ hội sửa chữa lỗi lầm mà mình đã gây ra nên trợ giúp viên pháp lý cũng đề nghị hội đồng xét xử xem xét đến nguyện vọng của người bị hại và đại diện người bị hại trước khi quyết định hình phạt cho bị cáo.

Nhận định về hành vi của bị cáo, hội đồng xét xử cho rằng: Đây là vụ án cưỡng dâm trẻ em nghiêm trọng xảy ra ngay trong gia đình bị cáo. Hành vi của N.T.V giao cấu nhiều lần với trẻ em mà người đó còn là con đẻ của bị cáo, là trái với luân thường, đạo lý, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của cháu N. được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an, an toàn xã hội, ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của dân tộc. Do đó cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử tuyên N.T.V 7 năm tù về tội “Cưỡng dâm trẻ em”. Trong phiên tòa, V. luôn cúi gằm mặt, có lẽ bị cáo đã ăn năn vì những hành vi tội lỗi mà mình đã gây ra. Chị X. vẫn cố bình tĩnh khi nghe tòa tuyên án, nhưng trong sâu thẳm chị biết rằng trước khi nhận bản án này, chồng chị đã phải chịu một bản án nghiêm khắc từ những người thân và dư luận xã hội.


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]