Với chiều cao 21,16m, tòa lâu đài cát tại Đan Mạch đã giữ kỷ lục lâu đài cát lớn nhất thế giới do Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mãn nhãn với lâu đài cát lớn nhất thế giới có chiều cao hơn 21m

Với chiều cao 21,16m, tòa lâu đài cát tại Đan Mạch đã giữ kỷ lục lâu đài cát lớn nhất thế giới do Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận.

Mãn nhãn với lâu đài cát lớn nhất thế giới có chiều cao hơn 21mLâu đài cát tại Đan Mạch được công nhận kỷ lục lâu đài cát lớn nhất thế giới. (Nguồn: Reuters)

Kỷ lục trước đó được thiết lập tại một lâu đài ở Đức vào năm 2019 với chiều cao thấp hơn 3m so với lâu đài tại Đan Mạch.

Anh Wilfred Stijger, một nghệ sỹ điêu khắc cát người Hà Lan cho biết, để hoàn thiện công trình cao hơn 20m này cần đến 4.860 tấn cát với bàn tay biến hóa của 30 nhà điêu khắc cát giỏi nhất thế giới.

Để làm cho tòa lâu đài có kết cấu vững vàng hơn, các nhà điêu khắc đã trộn 486kg đất sét vào cát và phủ một lớp keo mỏng bên ngoài công trình nhằm giúp lâu đài có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông.

Tòa lâu đài cát được xây dựng tại một thị trấn nhỏ ven bờ biển Blokhus được trang trí phức tạp, có cấu trúc khá giống với hình dáng của một kim tự tháp .

Anh Wilfred Stijger tiết lộ hình ảnh con virus đội vương miện xuất hiện trên đỉnh của lâu đài đại diện cho sức mạnh của virus SARS-CoV-2 khi nó đã tàn phá thế giới kể từ khi đại dịch xuất hiện.

Anh Stijger nói: “Chính con virus này đang cai trị cuộc sống của chúng ta ở khắp mọi nơi. Nó bắt chúng ta phải xa gia đình và không thể đi đến những nơi tốt đẹp. Đừng tham gia các hoạt động đông người, hãy ở nhà.”

Cư dân tại khu vực Blokhus đã rất vui mừng khi thấy những điểm nổi bật của địa phương mình được mô phỏng trên lâu đài cát như những ngôi nhà trên bãi biển và ngọn hải đăng hay các hoạt động phổ biến thường ngày như lướt ván buồm và lướt ván diều.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]