(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT&DL), đến tháng 6-2018, toàn tỉnh có trên 24.300 lao động du lịch trực tiếp; trong đó, số lao động được đào tạo, bồi dưỡng là 18.310 người (lao động trình độ đại học trở lên là 2.070 người; lao động trình độ cao đẳng, trung cấp là 6.690 người; lao động được đào tạo nghề, bồi dưỡng là 9.550 người).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch

Theo số liệu thống kê của ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT&DL), đến tháng 6-2018, toàn tỉnh có trên 24.300 lao động du lịch trực tiếp; trong đó, số lao động được đào tạo, bồi dưỡng là 18.310 người (lao động trình độ đại học trở lên là 2.070 người; lao động trình độ cao đẳng, trung cấp là 6.690 người; lao động được đào tạo nghề, bồi dưỡng là 9.550 người).

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai nhiều đề án liên quan, như Đề án “Phát triển nguồn nhân lực du lịch Thanh Hóa đến năm 2020”; Đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”; Đề án “Xây dựng chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp du lịch theo mô hình chuẩn quốc tế giai đoạn 2017-2020”...

Cùng với đó, hàng năm, ngành VHTT&DL đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và các địa phương mở nhiều lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước về du lịch và nghiệp vụ quản lý chuyên sâu cho cán bộ quản lý Nhà nước về du lịch; tổ chức bồi dưỡng về quản lý, nghiệp vụ và kiến thức pháp luật cho các đối tượng quản lý, người lao động trong các doanh nghiệp du lịch, các hướng dẫn viên khu, điểm du lịch. Đồng thời, mở các lớp bồi dưỡng du lịch cộng đồng tại các khu du lịch trọng điểm và tập huấn kỹ năng du lịch sinh thái vùng đệm các khu bảo tồn thiên nhiên cho người dân. Ngoài ra, ngành VHTT&DL còn phối hợp với các trường và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức các hội thi nghiệp vụ du lịch cho lao động trong các doanh nghiệp, sinh viên khoa du lịch của các trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cử các doanh nghiệp tham gia nhiều hội thi tay nghề do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, như hội thi tay nghề quốc gia, hội thi chiếc thìa vàng... Nhờ đó, chất lượng lao động trong ngành du lịch đã từng bước được cải thiện, tỷ lệ lao động qua đào tạo và đào tạo tại chỗ ngày càng tăng.


Lê Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]