(Baothanhhoa.vn) - Đà Lạt được đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam nổi tiếng với Quảng trường Lâm Viên, Thung Lũng Tình Yêu, các vườn hoa, nông trại cừu thú vị... và còn rất nhiều điểm du lịch khác đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch tham quan Đà Lạt trong thời gian tới nhưng chưa biết nhiều về điểm du lịch này thì bài đọc ngay bài viết dưới đây. Anh Khánh Nguyễn - Thổ địa Đà Lạt (CEO Dalat Today Travel) sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thiết thực giúp chuyến đi của các bạn hoàn hảo nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ CEO Dalat Today Travel

Đà Lạt được đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam nổi tiếng với Quảng trường Lâm Viên, Thung Lũng Tình Yêu, các vườn hoa, nông trại cừu thú vị... và còn rất nhiều điểm du lịch khác đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch tham quan Đà Lạt trong thời gian tới nhưng chưa biết nhiều về điểm du lịch này thì bài đọc ngay bài viết dưới đây. Anh Khánh Nguyễn - Thổ địa Đà Lạt (CEO Dalat Today Travel) sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thiết thực giúp chuyến đi của các bạn hoàn hảo nhất.

Thời điểm du lịch Đà Lạt thích hợp

Mặc dù Đà Lạt thuộc Tây Nguyên nhưng khí hậu tại đây khác hẳn so với các khu vực khác. Không lạnh buốt như ngoài Bắc, không nóng nực như trong Nam, hay không bị hứng chịu những trận mưa to như miền Trung. Thời tiết Đà Lạt rất đẹp, đẹp đến mức cho dù bạn có đi du lịch vào thời điểm nào đi chăng nữa cũng đều có đẹp riêng.

Tuy nhiên thời điểm đi du lịch Đà Lạt thích hợp là vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Thời gian này Đà Lạt không có mưa nhiều, thời tiết se lạnh, hơi nắng nhẹ rất phù hợp với các hoạt động ngoài trời khám phá các điểm du lịch. Các bạn KHÔNG NÊN đi vào mùa hè vì lúc này Đà Lạt mưa khá nhiều, thời tiết không thuận lợi để khám phá.

Chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Là một trong những thành phố du lịch của Việt Nam nên việc di chuyển tới đây cũng khá dễ dàng. Bạn có thể tham khảo 3 phương tiện chính như máy bay, xe khách hoặc xe du lịch. Đây là 3 phương tiện mà du khách thường lựa chọn nhiều nhất mỗi khi đến Đà Lạt.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ CEO Dalat Today Travel

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt bạn có thể sử dụng là: xe máy, xe điện, taxi hoặc thuê xe du lịch Đà Lạt. Tùy vào nhu cầu cá nhân mà bạn cần thuê xe phù hợp. Mức giá thuê xe tham quan 1 ngày (100km) tại đây cũng không có sự chênh lệch nhiều:

Thuê xe 16 chỗ Đà Lạt: Giá thuê 1.300.000 vnđ

Thuê xe Limousine Đà Lạt: Giá chỉ 2.000.000 vnđ (dòng Dcar cao cấp)

Địa chỉ lưu trú giá tốt nhất ở Đà Lạt

Là một thành phố du lịch lâu đời nên ở Đà Lạt tập trung rất nhiều các khách sạn/villa/homestay từ bình dân tới cao cấp. Các khách sạn rải rác cả ở trung tâm thành phố ra đến ngoại thành và có mức giá cũng chênh lệch rõ rệt:

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ CEO Dalat Today Travel

Khách sạn trung tâm thành phố: Colline (giá từ 1tr5/phòng), TTC Hotel (từ 800k/phòng), Dalat Palace (2tr5/phòng), Dalat Blanc - Hotel & Apartment (giá từ 200k/phòng), Hà Khoa Hotel (từ 300k/phòng),...

Villa Đà Lạt giá rẻ: Villa Dã Tượng, The Aratana Villa, Nắng sài gòn Villa, An Mộc Villa, Villa Nam Hồ, Vườn Sê-ri-ê Dalat, Dalat Rose Hill Villa - Mountain View,...

Homestay Đà Lạt: Dalat Urban House, Suri's House Homestay, Wasabi House 2, Da Lat Mr.Happy Homestay, PoWill Home, YouthxFMhomestay,...

Tuỳ thuộc vào tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn cần thuê nơi lưu trú phù hợp. Nếu bạn thích sự yên bình thì nên thuê các khách sạn hoặc homestay ở xa trung tâm. Nếu bạn đi theo nhóm đông nên thuê villa sẽ rẻ và riêng tư, còn khách sạn sẽ phù hợp với các bạn khi muốn đi riêng lẻ, muốn gần trung tâm để tiện đi chơi.

Các điểm du lịch nên đến tham quan

Đà Lạt có nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nhất định phải đến Quảng trường Lâm Viên vì đây được coi như biểu tượng thành phố ngàn hoa, đến Chợ đêm Đà Lạt để khám phá ẩm thực phố núi, đến các Dinh thự Bảo Đại để khám phá, tìm hiểu kiến trúc nơi vị vua cuối cùng Việt Nam đã sinh sống và làm việc.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ CEO Dalat Today Travel

- Nếu nhà bạn có các em nhỏ thì nhất định phải đến các nông trại cừu, mặc dù cách xa trung tâm nhưng lại có nhiều điều thú vị khiến các bé thích thú như: Nông trại cừu Puppy Farm, Chika Farm,...

- Nếu bạn thích ngắm hoa, thích chụp ảnh cánh đồng hoa thì đến: The Florest, Thung Lũng Hoa Tà Nung, Lavender Túi Thương Nhớ,...

- Nếu thích chơi các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi giải trí thì đến KDL Thác Datanla, Dalat Wonder Resort, KDL Hoa Sơn Điền Trang, Thung Lũng Tình Yêu,...

Các món ăn nhất định phải thử khi tới Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt không chỉ để khám phá các điểm tham quan nổi tiếng mà còn để thưởng thức ẩm thực phố núi. Đến đây bạn nhất định phải thử các món dưới đây:

+ Ăn vặt: Bánh tráng nướng, kem bơ, bánh ướt lòng gà, sữa đậu nành,...

+ Ăn chính: Lẩu gà lá é, lẩu bò ba toa, nướng BBQ, gà nướng cơm lam,...

Nếu muốn mua chút đặc sản về làm quà cho người thân thì bạn nên mua mứt, hoa quả sấy dẻo, các loại hạt,... Thông thường giá mỗi hộp từ 30k/hộp, khá phải chăng để bạn mua về làm quà cho mọi người.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất từ anh Khánh Nguyễn - Thổ địa Đà Lạt gửi đến các bạn khi lên kế hoạch du lịch Đà Lạt. Giúp các bạn có chuyến nghỉ dưỡng thú vị và tuyệt vời nhất, có thêm thông tin bổ ích. Nếu bạn cần biết thêm du lịch Đà Lạt thì hãy ghé website của anh Khánh các bạn nhé. Chắc chắn sẽ còn nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Website: https://dalattodaytravel.com/

Hotline: 0396 090 292

Address:43/1 Đường Đống Đa, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

TH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]