(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Chi cục Thuế khu vực Như Thanh - Như Xuân đã triển khai nhiều giải pháp quản lý thu, chống thất thu ngân sách và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, qua đó góp phần đưa công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt kết quả tích cực.

Chi cục Thuế khu vực Như Thanh - Như Xuân: Nhiều giải pháp tăng nguồn thu

Thời gian qua, Chi cục Thuế khu vực Như Thanh - Như Xuân đã triển khai nhiều giải pháp quản lý thu, chống thất thu ngân sách và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, qua đó góp phần đưa công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt kết quả tích cực.

Chi cục Thuế khu vực Như Thanh - Như Xuân: Nhiều giải pháp tăng nguồn thuNgười dân đến nộp thuế tại Chi cục Thuế khu vực Như Thanh - Như Xuân.

Ông Lê Ngọc Anh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Như Thanh - Như Xuân, cho biết: Năm 2024, thu ngân sách đạt dự toán HĐND 2 huyện giao cho đơn vị trên 278 tỷ đồng. Để hoàn thành chỉ tiêu và vượt mức kế hoạch đề ra, một trong những giải pháp được chi cục triển khai ngay đầu năm 2024, đó là tham mưu, đề xuất với UBND 2 huyện Như Thanh và Như Xuân phân bổ dự toán thu ngân sách cho các xã, thị trấn. Xây dựng kế hoạch thu sát với thực tế địa phương, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời và chống thất thu, hạn chế việc dây dưa, nợ đọng thuế; rà soát các nguồn thu phát sinh. Đồng thời, niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc chấp hành pháp luật về thuế và hỗ trợ người nộp thuế; ban hành đầy đủ thông báo nộp các loại thuế, phí, lệ phí nợ đọng và phát sinh ngay từ đầu năm 2024 gửi người nộp thuế; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh sử dụng các ứng dụng kê khai, nộp thuế điện tử, hóa đơn và biên lai điện tử. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hồ sơ khai thuế của người nộp thuế, theo dõi và đôn đốc kịp thời số thuế phát sinh; thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ khai thuế, hướng dẫn người nộp thuế, chế độ, chính sách thuế; tập huấn chế độ, chính sách thuế mới cho người nộp thuế; yêu cầu doanh nghiệp khai bổ sung hồ sơ thuế, đặc biệt đối với doanh nghiệp khai chưa sát doanh thu; phối hợp với các phòng chức năng của huyện thành lập đoàn liên ngành thu nợ thuế; rà soát, nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhằm chống thất thoát thuế.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai công tác quản lý hộ, cá nhân kinh doanh theo bản đồ số; phối hợp với các phòng, ngành triển khai cơ sở dữ liệu tập trung về đất đai, làm tiền đề để chống thất thu đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản, tránh tình trạng chuyển nhượng “2 giá”. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng hóa đơn của tổ chức, doanh nghiệp, qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý những dấu hiệu hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp tại các doanh nghiệp, đặc biệt là triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với doanh nghiệp xăng dầu. Do thực hiện các giải pháp đồng bộ, 2 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Như Thanh và huyện Như Xuân đạt 36,4 tỷ đồng, đạt 16,7% dự toán pháp lệnh giao.

Hiện nay, Chi cục Thuế khu vực Như Thanh - Như Xuân đang tập trung phối hợp với các ngành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp, HTX. Rà soát đánh giá lại nguồn thu, phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu, các nguồn thu không ổn định, làm rõ khoản thu, sắc thuế còn thất thu, các nguồn thu còn tiềm năng... nhằm hoàn thành tốt công tác thu thuế năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]