(Baothanhhoa.vn) - Chỉ riêng từ đầu tháng 5-2021 đến nay đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên điện lực”, “Tổng đài ngành điện”, “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo

Chỉ riêng từ đầu tháng 5-2021 đến nay đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên điện lực”, “Tổng đài ngành điện”, “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh có thể gọi điện qua số điện thoại 1900 6769 hoặc liên hệ trực tiếp tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa và các điện lực trực thuộc để được giải quyết các vấn đề về điện.

Hiện nay có rất nhiều các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh ngành điện để lừa đảo.

Trước tình trạng trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trực thuộc tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã thông tin về việc trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://dienlucevn.com. Trang web này đã sử dụng tên miền và một số nội dung, hình ảnh có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang web này.

Qua đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông tin tới các khách hàng sử dụng điện được biết về tình trạngxuất hiện trang web giả mạo và gọi điện mạo danh ngành điện thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện như trên. Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện về các hoạt động sản xuất, kinh doanh, để ngành điện tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện:

- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769

- Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909

- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006

- Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288

- Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]