(Baothanhhoa.vn) - Đến sáng 24/7 tình hình mưa lũ trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa cơ bản đã giảm, các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

BĐBP tỉnh Thanh Hóa phối hợp khắc phục hậu quả mưa, lũ

Đến sáng 24/7 tình hình mưa lũ trên địa bàn các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa cơ bản đã giảm, các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

BĐBP tỉnh Thanh Hóa phối hợp khắc phục hậu quả mưa, lũ

CBCS Đồn Biên phòng Hiền Kiệt phối hợp với các lực lượng khắc phục các vị trí sạt lở ảnh hưởng đến các hộ gia đình trên địa bàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại các huyện miền núi Thanh Hóa đã có mưa lũ lớn và gây thiệt hại đáng kể. Tính từ ngày 21 đến 24/7, mưa lũ, sạt lở đất đã làm nhà ở, các công trình phụ, tài sản của 3 hộ dân ở các xã Na Mèo, Trung Tiến bị hư hỏng; 5,68ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; gần 1.200m2 diện tích nuôi thủy sản bị cuốn trôi, thiệt hại khoảng 500kg cá; nhiều tuyến đường giao thông liên thôn của các xã Na Mèo, Mường Mìn, Sơn Thủy (Quan Sơn) bị hư hại.

Mưa lớn cũng đã gây thiệt hại cho một số xã như Phú Sơn, Hiền Chung, Hiền Kiệt và Phú Xuân (Quan Hóa). Tại bản Ôn, xã Phú Sơn bị sạt lở taluy dương, với khoảng 500m3 đất đá làm sập hoàn toàn khu bếp ăn và trôi vào trong nhà ông Hà Văn Trận; tại bản Vui, xã Phú Xuân bị sạt lở taluy, khoảng 200m3 đất đá vùi lấp hoàn toàn nhà bếp, nứt tường nhà của hộ ông Hà Văn Phia.

BĐBP tỉnh Thanh Hóa phối hợp khắc phục hậu quả mưa, lũ

CBCS Đồn Biên phòng Pù Nhi vận động, hỗ trợ các hộ gia đình ở bản Lốc Há, xã Nhi Sơn di dời nhân dân ra khỏi nơi có nguy cơ sạt lở.

Mưa lớn cũng làm sạt lở taluy, với khoảng 100m3 đất đá tràn xuống phía sau nhà văn hóa bản Chiềng Căm, xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa dẫn đến hư hỏng, có nguy cơ đổ sập.

Đáng chú ý, ngày 24/7/2024 trên địa bàn xã Hiền Kiệt xảy ra 1 vụ sạt lở đất khoảng 100m3 gây ảnh hưởng trực tiếp đến hộ gia đình ông Lộc Văn Huệ ở bản Pọong 1, Hiền kiệt, Quan Hóa. Ngay sau khi vụ việc xảy ra Đồn Biên phòng Hiền Kiệt đã huy động 20 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, di dời đến nơi an toàn. Đồng thời phối hợp với địa phương vận động, hỗ trợ di dời hộ gia đình bà Lộc Thị Hạnh ở bản Chiềng Hin, Hiền Kiệt, Quan Hóa có nguy cơ bị sạt lở cao đến nơi ở an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đồn biên phòng phối hợp với địa phương và lực lượng chức năng tập trung lực lượng, phương tiện hỗ trợ các hộ bị thiệt hại sớm ổn định đời sống; huy động máy móc, nhân lực xử lý số lượng đất, đá sạt trượt, đảm bảo giao thông thông suốt, đặt biển cảnh báo tại các nơi nguy hiểm. Tổ chức sơ tán các hộ dân tại nơi bị sạt lở đất, có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện và chủ động các phương án theo phương châm “4 tại chỗ” để xử lý các tình huống khẩn cấp, hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất.

Quốc Toản (CTV)


Quốc Toản (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]