(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa được kỳ vọng trong tương lai sẽ trở thành thiên đường du lịch - “một điểm đến của du khách quốc tế”, không hề kém cạnh Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc bởi sở hữu các bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh, cùng với những di tích lịch sử hào hùng và hàng loạt những dự án nghỉ dưỡng cao cấp đang được hình thành.

"Du lịch chính là lực đẩy mới cho bất động sản Thanh Hóa”: Thời điểm này nên đầu tư ở đâu?

Thanh Hóa được kỳ vọng trong tương lai sẽ trở thành thiên đường du lịch - “một điểm đến của du khách quốc tế”, không hề kém cạnh Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc bởi sở hữu các bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh, cùng với những di tích lịch sử hào hùng và hàng loạt những dự án nghỉ dưỡng cao cấp đang được hình thành.

Du lịch chính là lực đẩy mới cho bất động sản Thanh Hóa ”: Thời điểm này nên đầu tư ở đâu?

Khác với Đà Nẵng, Thanh Hóa có đủ cả 4 mùa trong năm và mỗi một mùa đều có những nét đặc trưng riêng biệt, phù hợp để phát triển du lịch 4 mùa với loạt khu du lịch nghỉ dưỡng tỷ đô của Sun Group đang được hình thành (Sun Beauty Onsen, Khu du lịch Hoàng Nghiêu, Bến En, công viên Sun World …).

Do đó, Thanh Hóa được kỳ vọng trong tương lai sẽ trở thành thiên đường du lịch không hề kém cạnh Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc bởi sở hữu các bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh, cùng với những di tích lịch sử hào hùng và hàng loạt những dự án nghỉ dưỡng cao cấp đang được hình thành.

Du lịch phát triển, tất yếu giá trị bất động sản sẽ tăng. Tại sao?

Bởi du lịch tác động đến việc nâng cấp cơ sở hạ tầng bất động sản. Khi một vị trí được biết đến như một điểm du lịch thì cơ sở hạ tầng, phương tiện sẵn có tại nơi đó sẽ được tăng cường và nâng cấp liên tục. Đường xá, giao thông công cộng xung quanh khu vực, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thực phẩm, đồ uống, trung tâm mua sắm và các trung tâm vui chơi giải trí cùng những tiện nghi khác cũng được tập trung phát triển tại các điểm du lịch này. Do đó, nếu bạn sở hữu bất động sản tại các khu du lịch, yếu tố địa điểm này sẽ tăng giá trị bất động sản của bạn.

Du lịch chính là lực đẩy mới cho bất động sản Thanh Hóa ”: Thời điểm này nên đầu tư ở đâu?

Chúng ta nên đầu tư ở đâu?

Hiện tại, giá đất nền xung quanh các khu vực có Sun Group đầu tư ở Thanh hóa như Sun Beauty Onsen (đang triển khai, đến 2024-2025 đi vào hoạt động) và Khu du lịch Hoàng Nghiêu vùng Đông Nam, Đông Sơn (Thanh Hóa), một số khu vực khác xung quanh các địa điểm này còn khá rẻ, chỉ dao động từ 10tr - 12 triệu/m2 được cho còn rất sơ khai, thích hợp để đầu tư lâu dài.

Đợi đến khi những dự án vui chơi và nghĩ dưỡng của Sun Group đi vào hoạt trong 2-3 năm tới, sẽ góp phần thúc đẩy sự dịch chuyển dòng tiền, dòng người tới những khu vực kế cạnh với phạm vi bán kính từ 1-2km, kinh tế khu vực sẽ được hưởng lợi và thăng hạng liên tục.

Ví dụ như dự án Sun ở Sầm Sơn khởi công năm 2021 đi vào hoạt động năm 2023, hiện tại đang trong giai đoạn xây dựng nhưng giá trị bất động sản đất nền ở đây đã tăng lên trông thấy như khu tái định cư Hồng Thắng, tái định cư Trung Kì giá đất đã lên đến 50-70 triệu/m2; khu tái định cư Xuân Phương ở những vị trí chiến lược như mặt đại lộ Nam Sông Mã đã lên đến (60-70tr/m2), mặt đường Tây Sơn 5 (40-50 triệu/m2), mặt Tây Sơn 3 (30-40 tr/m2), các vị trí nội bộ bên trong cũng đã đang có mức giá 28-30 tr/m2. Các khu vực đất nền lân cận có bán kính 1-2km cũng được ảnh hưởng theo, với mức giá từ 20, 30 đến 40 triệu/m2 .

Du lịch chính là lực đẩy mới cho bất động sản Thanh Hóa ”: Thời điểm này nên đầu tư ở đâu?

Và, giá trị bất động sản xung quanh khu vực có Sun Group đầu tư ở Thanh Hóa sẽ còn tăng lên nữa khi hệ sinh tái tỷ đô của Sun Group được hoàn thành (gồm: du lịch tâm linh Am Tiêm; du lịch nghĩ dưỡng Sầm Sơn, Bến En; du lịch sức khỏe Sun Onsen; du lịch vui chơi giải trí có Sun World; khám phá lịch sử có Khu du lịch Hoàng Nghiêu….).Cộng hưởng các điều kiện về cơ sở hạ tầng như sân bay quốc tế và các tuyến đường giao thông đi vào hoạt động trước 2025 sẽ là “điểm nổ” của du lịch Thanh Hóa khi dòng người khắp nơi trên thế giới ùa về. Điều này tất yếu sẽ dẫn tới giá trị bất động sản của khu vực sẽ tăng rất mạnh. Du lịch chính là lực đẩy mới cho bất động sản Thanh Hóa!

Du lịch chính là lực đẩy mới cho bất động sản Thanh Hóa ”: Thời điểm này nên đầu tư ở đâu?

An Thư


An Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]