(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 786/NQ-UTVQH14, ngày 16-10-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 1-12-2019 thị trấn Tân Phong đã được thành lập trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng diện tích, dân số của thị trấn Quảng Xương và 2 xã Quảng Tân, Quảng Phong. Sau sáp nhập, với diện tích gần 15 km2 và khoảng 25.000 người, Tân Phong trở thành một trong những trị trấn có quy mô lớn nhất của cả nước.

Đô thị Tân Phong - mảnh đất hấp dẫn các nhà đầu tư

Thực hiện Nghị quyết số 786/NQ-UTVQH14, ngày 16-10-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 1-12-2019 thị trấn Tân Phong đã được thành lập trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng diện tích, dân số của thị trấn Quảng Xương và 2 xã Quảng Tân, Quảng Phong. Sau sáp nhập, với diện tích gần 15 km2 và khoảng 25.000 người, Tân Phong trở thành một trong những trị trấn có quy mô lớn nhất của cả nước.

Đô thị Tân Phong - mảnh đất hấp dẫn các nhà đầu tư

Toàn cảnh thị trấn Tân Phong từ trên cao

Với những lợi thế đắc địa về giao thông khi có quốc lộ 1A đi qua địa bàn, tiệm cận sự phát triển của trung tâm kinh tế sôi động nhất tỉnh - TP Thanh Hóa, ghi nhận sự phát triển và đánh giá tiềm năng đột phá trong thời gian tới, huyện Quảng Xương đã được định hướng phát triển lên thị xã vào năm 2035. Trong quy hoạch chi tiết thị xã Quảng Xương đang được lập và điều chỉnh, vùng trung tâm của thị xã được xác định là đô thị Tân Phong, đô thị Tiên Trang và khu vực xã Quảng Bình. Nếu như, đô thị Tiên Trang và khu vực Quảng Bình được quy hoạch gắn với lợi thế phát triển về công nghiệp, du lịch ven biển, thì thị trấn Tân Phong được chú trọng hoạch định phát triển đô thị, hướng tới hình thành một diện mạo đô thị năng động, xứng tầm.

Thị trấn Tân Phong hiện nay, có hiện trạng kết cấu hạ tầng đã được đầu tư đồng bộ, bài bản. Trong đó, hệ thống giao thông, thiết chế văn hóa - thể thao được đánh giá là một trong những thị trấn thuộc nhóm hàng đầu của tỉnh. Từ thị trấn Tân Phong, hệ thống giao thông có thể kết nối đến các địa bàn sôi động và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ của huyện Quảng Xương, như: Quảng Yên, Quảng Hòa, Quảng Văn, các xã Quảng Đức, Quảng Bình, đô thị Tiên Trang… Những vùng lân cận thị trấn Tân Phong này cũng đã và đang thu hút được nhiều dự án khu đô thị, đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng có quy mô lớn, hứa hẹn sức bật về phát triển kinh tế và diện mạo cho đô thị Tân Phong và huyện Quảng Xương trong thời gian sắp tới.

Điển hình như tại khu vực phía Đông thị trấn Tân Phong giáp với xã Quảng Đức, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương giao Công ty CP Tập đoàn Danko phối hợp với UBND huyện Quảng Xương nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị mới Đông Tân Phong với quy mô 22,8 ha và khu đô thị quy mô 300 ha thuộc xã Quảng Định; “Ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản - Công ty CP ORG cũng trình chủ trương đầu tư khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng quy mô 546 ha tại khu vực các xã Quảng Thạch, Quảng Lợi; khu đô thị ven biển quy mô tại các xã Quảng Hải, Quảng Phú, Quảng Lưu quy mô 100 ha cũng đang được lập quy hoạch chi tiết.

Đô thị Tân Phong - mảnh đất hấp dẫn các nhà đầu tư

Những khu đô thị hiện đại đã xuất hiện tại thị trấn Tân Phong

Lộ trình phát triển lên thị xã đã được hoạch định, thời gian tới, huyện Quảng Xương nói chung, thị trấn Tân Phong nói riêng sẽ có cơ hội phát triển trở thành đô thị mới năng động, sầm uất của xứ Thanh. Do đó, thị trường bất động sản nơi đây hứa hẹn sẽ ngày càng sôi động. Trong đó, thị trấn Tân Phong - hạt nhân của thị xã Quảng Xương trong tương lai sẽ trở thành một đô thị mới phát triển đồng bộ, với các ngành nghề kinh tế chính phù hợp và được định hướng phát triển là dịch vụ - thương mại và nông nghiệp công nghệ cao. Đón đầu nhu cầu phát triển, định cư và sinh sống tại đây, nhiều khu đô thị, khu dân cư, mặt bằng quy hoạch đã được các chủ đầu tư triển khai bàn bản.

Điển hình như mặt bằng quy hoạch số 49 Tân Phong đang được các nhà đầu tư đánh giá là địa chỉ sinh lời và nơi an cư lý tưởng. Được UBND tỉnh phê duyệt ngày 21-6-2018, mặt bằng quy hoạch số 49 Tân Phong có tổng diện tích 19.460,7 m2, với 77 lô; được quy hoạch hạ tầng đồng bộ với mặt đường giao thông rộng 10.5 m, vỉa hè rộng 9.75m, hệ thống điện, nước thuận tiện cho sinh hoạt của người dân. Hơn nữa, mặt bằng này có vị trí vô cùng thuận lợi, cách quốc lộ 1A chưa đầy 1 km; nằm trên đường Lê Thế Bùi là trục đường huyết mạch từ thị trấn Tân Phong đi 3 xã Quảng Yên, Quảng Hòa, Quảng Văn; có hệ thống giao thông thuận lợi, khu dân cư tập trung đông đúc. Theo định hướng phát triển lên thị xã, quy hoạch giao thông của huyện Quảng Xương, trong tương lai, các tuyến đường này sẽ tiếp tục đường đầu tư, xây dựng đồng bộ và khang trang hơn nữa, phục vụ tốt hơn nhu cầu giao thương, đi lại của người dân.

Đô thị Tân Phong - mảnh đất hấp dẫn các nhà đầu tư

Mặt bằng quy hoạch số 49 Tân Phong nằm trên đường Lê Thế Bùi, tuyến đường huyết mạch từ thị trấn Tân Phong đi các xã Quảng Yên, Quảng Hòa, Quảng Văn.

Bên cạnh đó, xung quanh mặt bằng là một loạt công trình công cộng quan trọng bậc nhất của huyện Quảng Xương gồm: UBND huyện, sân vận động, bệnh viện Đa khoa, Chợ Quảng Xương, các trường: THCS Nguyễn Du, THPT Quảng Xương 1, Tiểu học Quảng Phong 2, mầm non thị trấn Tân Phong…. Dự kiến cuối năm 2021, khu trung tâm hành chính mới của thị trấn Tân Phong cũng sẽ được chuyển về sát cạnh mặt bằng (công sở xã Quảng Phong cũ). Với vị trí đó, người dân sinh sống tại mặt bằng sẽ được sử dụng, trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ hành chính cũng như công cộng một cách thuận lợi nhất.

Do UBND huyện Quảng Xương làm chủ đầu tư, mặt bằng quy hoạch số 49 Tân Phong có tính pháp lý cao, mọi giao dịch đều đảm bảo an toàn và tin cậy tuyệt đối với nhà đầu tư. Đặc biệt, dự án nằm trên trục đường đi vào Khu quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương đang được nghiên cứu, lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Được biết trước đó, Tập đoàn Sungroup cũng đã có đề xuất triển khai dự án này trên quy mô 2 giai đoạn là 200 ha, dự kiến khởi công vào quý 4-2021.

Đối với các nhà đầu tư thông minh, đi trước 1 bước là lợi thế. Với bất động sản thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, đầu tư thời điểm này không sớm, nhưng cũng không muốn nói là muộn, khách hàng nên mua bất động sản thị trấn Tân Phong ở thời điểm đầu năm 2021 và chậm nhất là đến hết cuối năm 2022.

An Thư


An Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]