(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lang Chánh đã tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm (ATTP) kết hợp kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗi lo mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ những chuyến hàng rong

Những năm qua, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lang Chánh đã tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm (ATTP) kết hợp kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP.

Tuy nhiên, dọc tuyến tỉnh lộ 530B từ thị trấn đi xã Lâm Phú, qua địa phận xã Tân Phúc và xã Tam Văn mỗi ngày có hàng chục xe chở thực phẩm: Thịt, cá, rau, củ, quả, gia vị các loại, thậm chí là thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu... đến các thôn, bản bán rong dọc đường... (ảnh) khi được hỏi chủ xe hàng cũng không thể đảm bảo được nguồn hàng mà mình lấy tại các chợ về bán cho bà con có đảm bảo ATTP hay không. Theo quan sát thì những xe hàng rong này rất bẩn, hai bên buộc hai sọt nhựa, phía trên đặt thêm một thùng, rồi hàng trăm túi nilon, bao bì treo lủng lẳng, chằng chịt khắp xe không để hở một chỗ nào, hễ khi đến điểm bán chỉ cần dừng xe là ruồi nhặng vây kín, thực phẩm bốc mùi nồng nặc...

Tuy nhiên, điều đáng nói trong khi ý thức của người kinh doanh còn hạn chế thì người tiêu dùng lại tỏ ra dễ dãi, chưa thực sự quan tâm đến việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Từ thực trạng trên, thiết nghĩ ngành chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thấy rõ lợi, hại của việc sử dụng thực phẩm bảo đảm ATTP và thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn. Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình nói riêng và cộng đồng nói chung.


Ngọc Thỏa (Đài TT-TH Lang Chánh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]