(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm 2022 đến nay số vụ tai nạn giao thông và nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn trên địa bàn TP Thanh Hóa vẫn còn nhiều, trong đó có nguyên nhân người tham gia giao thông uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện.

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn TP Thanh Hóa

Từ đầu năm 2022 đến nay số vụ tai nạn giao thông và nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn trên địa bàn TP Thanh Hóa vẫn còn nhiều, trong đó có nguyên nhân người tham gia giao thông uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện.

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn TP Thanh Hóa

Cảnh sát giao thông Công an thành phố Thanh Hóa tăng cường kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển xe ô tô.

Nhằm góp phần kiềm chế, giảm thiểu TNGT, bên cạnh công tác tuyên truyền Công an thành phố Thanh Hóa vẫn tiếp tục duy trì các tổ công tác xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn vào các buổi tối trên địa bàn.

Theo đó, các tổ công tác chuyên đề của Công an thành phố Thanh Hóa tiếp tục làm nhiệm vụ lập chốt kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Qua công tác kiểm tra, hầu hết người vi phạm đều nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lái xe vi phạm, khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra đã quay xe đậu lên vỉa hè hoặc dừng phương tiện nhưng lái xe lại bỏ đi chỗ khác. Tổ công tác đã cương quyết kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

Có mặt cùng tổ kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn của Công an thành phố Thanh Hóa vào tối thứ 2 (ngày 4-4), chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Các trường hợp này đã được lực lượng CSGT lập biên bản và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn TP Thanh Hóa

Trung tá Phạm Việt Giang, Phó Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Thanh Hoá cho biết: Đối với những trường hợp không hợp tác với lực lượng chức năng, có biểu hiện chống đối, chúng tôi xác định là phải hết sức mềm dẻo, linh hoạt và phải có phương án kiên quyết xử lý.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT TP Thanh Hoá đã xử lý trên 40 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền gần 300 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hơn 40 trường hợp.

Thời gian tới, CSGT Công an TP. Thanh Hoá tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định 100 của Chính phủ, huy động tổng lực triển khai các giải pháp nhằm mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích.

Hiện nay vi phạm nồng độ cồn có mức phạt cao, chỉ cần trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn qua mức cho phép mà điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông thì người tham gia giao thông sẽ bị phạt ít nhất 2 triệu đồng và có thể lên tới 18 triệu đồng. Đồng thời người vi phạm bị tạm giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe.

Việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn của cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa bước đầu mang hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế va chạm và tai nạn xảy ra do sử dụng rượu, bia.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]