(Baothanhhoa.vn) - Theo tường trình của ông Trương Công Sang, một cựu chiến binh ở khu phố Đông Bắc 5, phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn), sáng 12 – 5, một nhóm thanh niên lạ mặt, hùng hổ kéo về khu phố để dọa đánh ông và một số người dân vì “dám” chặn xe ô tô chở bùn, đất quá tải làm hư hỏng đường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Quảng Vinh: Vận chuyển bùn, đất làm hỏng đường còn dọa đánh người dân

Theo tường trình của ông Trương Công Sang, một cựu chiến binh ở khu phố Đông Bắc 5, phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn), sáng 12 – 5, một nhóm thanh niên lạ mặt, hùng hổ kéo về khu phố để dọa đánh ông và một số người dân vì “dám” chặn xe ô tô chở bùn, đất quá tải làm hư hỏng đường.

Đường ngõ ở khu phố Đông Bắc 5, phường Quảng Vinh bị xe tải chở đất làm hư hỏng.

Qua tìm hiểu, thời gian qua, đơn vị thi công dự án tuyến đường bộ ven biển qua phường Quảng Vinh, có bán đất, bùn thải từ quá trình đào móng nền đường. Nhiều người dân địa phương đã mua đất, bùn thải này để san lấp, đổ vào vườn để trồng cây. Riêng khu phố Đông Bắc 5, đã có hàng trăm lượt xe ô tô tải chở bùn đất được các lái xe của đơn vị thi công chở đến bán theo yêu cầu của người dân. “Bùn đất được chở bằng các xe ô tô “3 chân”, “hổ vồ”, tải trọng hàng chục tấn, mỗi xe chở trên dưới 20m3. Mỗi xe bùn, đất này được chúng tôi mua đổ tại vườn với giá 220.000 đồng để trồng cây, vì đây là đất đồng rất màu mỡ” – một người dân địa phương cho biết. Quá trình chở đất bằng những xe ô tô tải trọng lớn, đã cày xới nát đường ngõ trong thôn, lún nứt cả mặt nhựa của đường liên xã, rơi vãi bùn đất khiến người dân bức xúc.

Nhiều gia đình ở khu phố Đông Bắc 5, phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn) mua đất bùn thải công trình để trồng cây.

Sáng 12 – 5, khi thấy một xe ô tô tải sắp chạy qua, ông Sang cùng một số người dân đã ra vẫy và chặn tài xế dừng lại để yêu cầu có trách nhiệm sửa chữa đường bằng hình thức chở cát đến lấp các vị trí đường bị lún sâu do bánh xe để người dân tự đổ bê tông. Theo một số nhân chứng, người tài xế khoảng 30 tuổi - đáng tuổi con nhưng đã lớn tiếng với ông Sang, yêu cầu ông nếu không tránh ra sẽ gọi "giang hồ" từ TP Thanh Hóa xuống “xử”. Khoảng 20 phút sau, một nhóm thanh niên gồm 8 người đi trên một xe ô tô kéo đến, xông vào định đánh ông Sang, xưng “mày – tao”, thách thức gọi chính quyền đến. Công an phường Quảng Vinh đã kịp thời xuống hiện trường để giải quyết, lấy lời khai các bên.

Ông Trương Công Sang, người bị các đối tượng lạ mặt đến dọa hành hung vì “dám” chặn xe tải làm hỏng đường.

Trao đổi với ông Nguyễn Quang Thành, Phó trưởng Công an phường Quảng Vinh qua điện thoại, ông cho biết, do được ngăn chặn kịp thời nên chưa có ẩu đả xảy ra. Do đó, công an phường cũng chỉ trao đổi, nhắc nhở và giải tỏa về mặt giao thông. Tuy nhiên, dư luận còn đặt câu hỏi, đơn vị thi công có quyền bán đất thải từ đào nền đường hay không? xe ô tô chở bùn đất làm hư hỏng đường giao thông ai chịu trách nhiệm...?


Nhóm PV Kinh tế

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]