(Baothanhhoa.vn) - Huyện Triệu Sơn có số lượng công dân từ các tỉnh, thành có dịch về địa phương khá đông. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy, Công an huyện Triệu Sơn đã triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch COVID-19.

Công an huyện Triệu Sơn quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Huyện Triệu Sơn có số lượng công dân từ các tỉnh, thành có dịch về địa phương khá đông. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy, Công an huyện Triệu Sơn đã triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch COVID-19.

Công an huyện Triệu Sơn quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Lực lượng Công an thị trấn Triệu Sơn tăng cường quản lý quản lý chặt chẽ nhân khẩu trên địa bàn.

Với mục tiêu tổ chức thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Công an huyện Triệu Sơn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường lực lượng, quyết liệt triển khai các biện pháp để ngăn chặn sự “xâm nhập” của dịch bệnh trong cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; chủ động nắm tình hình, ngày đêm bám địa bàn, nắm người, nắm hộ với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Trung tá Tống Văn Kỉnh, Phó Trưởng Công an huyện Triệu Sơn cho biết: Công an huyện Triệu Sơn đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện xây dựng các phương án, kế hoạch, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Tăng cường lực lượng, ứng trực 100% quân số thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, nhất là tại các khu vực cách ly tập trung, thiết lập các chốt kiểm soát dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, với tinh thần cao nhất là cùng với các cấp, ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Với quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng công an trong huyện đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm, góp phần phòng ngừa, răn đe và nâng cao ý thức tự giác, tự bảo vệ cho người dân.

Công an huyện Triệu Sơn quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Lực lượng Công an huyện Triệu Sơn tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tính từ ngày 12-5 đến ngày 19-8-2021, lực lượng công an đã tham mưu cho chính quyền các cấp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 318 trường hợp vi phạm với số tiền 473 triệu đồng. Trong đó có 2 cơ sở karaoke hoạt động trong thời gian tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu; 11 trường hợp từ chối hoặc trốn tránh các biện pháp cách ly y tế; 1 trường hợp “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền”; 304 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, Công an huyện Triệu Sơn có văn bản về việc tăng cường xử lý các vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Sau 17 ngày thực hiện từ ngày 3 đến 19-8, các xã, thị trấn đã xử phạt 188 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi cộng cộng, phạt số tiền 237 triệu đồng.

Thị trấn Triệu Sơn là nơi có mật độ dân cư đông và có hoạt động thương mại, dịch vụ khá phát triển, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an thị trấn Triệu Sơn đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn thường xuyên tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường, nơi tập trung đông người như chợ, các cơ sở kinh doanh, hàng quán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID- 19.

Thiếu tá Vũ Thị Lan, Trưởng Công an Thị trấn Triệu Sơn cho biết: Với tinh thần không ngừng nỗ lực, tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương, Công an thị trấn đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, nắm người, nắm hộ, quản lý chặt chẽ nhân hộ khẩu trên địa bàn, rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương và hướng dẫn thực hiện cách ly theo đúng quy định. Đồng thời, trao đổi với các hộ gia đình để tuyên truyền, nhắc nhở con em của gia đình nếu cuộc sống ổn định thì không trở về địa phương, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ “ai ở đâu ở yên đó”, trong trường hợp bắt buộc phải trở về địa phương thì trước 3 ngày gia đình có con em trở về địa phương phải báo cáo với tổ dân phố để có hướng phân luồng...

Công an huyện Triệu Sơn quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Thiếu tá Vũ Thị Lan, Trưởng Công an Thị trấn Triệu Sơn.

Nhờ kiên quyết, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch, tăng cường lực lượng ngày đêm bám địa bàn, phân công các tổ công tác làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, an toàn PCCC, thường trực 24/24h, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ, kịp thời xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an huyện Triệu Sơn đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đề cao cảnh giác, đồng lòng, quyết tâm chung tay với cả hệ thống chính trị trong huyện nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, từng bước ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Linh Hương - Sơn Đình


Linh Hương - Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]