(Baothanhhoa.vn) - Để kiềm chế các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, qua đó giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, Công an huyện Hoằng Hóa đã tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, tập trung xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Công an huyện Hoằng Hóa tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

Để kiềm chế các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, qua đó giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, Công an huyện Hoằng Hóa đã tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT, tập trung xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Công an huyện Hoằng Hóa tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoằng Hóa đo nồng độ cồn của lái xe.

Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT Công an huyện Hoằng Hóa đã tăng cường tuần tra lưu động trên các tuyến đường giao thông trọng điểm và các khung giờ “nóng” để chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Mặc dù trong quá trình làm việc nhiều người vi phạm có thái độ không hợp tác, không hài lòng với việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng CSGT, nhưng vì sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT Công an huyện vẫn kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Trung tá Trương Văn Lợi, Đội trưởng CSGT Công an huyện Hoằng Hóa cho biết: Tính từ ngày 1-3-2022 đến nay lực lượng CSGT huyện Hoằng Hóa đã phát hiện, xử lý 18 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, trong đó có 12 trường hợp lái xe ô tô, 6 trường hợp điều khiển xe mô tô, xe máy.

Trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT đã tích cực tuyên truyền, nhắc nhở lái xe về tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi điều khi khiển phương tiện tham gia giao thông cũng như mức xử phạt, từ đó góp phần nâng cao ý thức và nhận thức của lái xe trong việc chấp hành quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Công an huyện Hoằng Hóa đã và đang tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, nhằm kiềm chế và giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến rượu, bia.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]