(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-11, tại Trường THPT Cẩm Thủy 3, Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Cẩm Thủy đã mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2020. Đây là 1 trong 2 đơn vị chỉ đạo điểm của tỉnh tổ chức lễ mít tinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

Sáng 30-11, tại Trường THPT Cẩm Thủy 3, Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Cẩm Thủy đã mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2020. Đây là 1 trong 2 đơn vị chỉ đạo điểm của tỉnh tổ chức lễ mít tinh.

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm nay có chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam” nhằm huy động sự tham gia của các cấp lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng vào công tác này nhằm đạt được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

Theo thống kê hiện nay, tại Việt Nam có khoảng 250.000 người nhiễm HIV, trong đó có gần 200.000 người biết tình trạng nhiễm HIV của mình.

Ở Thanh Hóa, số người nhiễm HIV/AIDS vẫn trong giai đoạn tập trung ở những người có hành vi nguy cơ cao như người nghiện chích ma túy, người mua bán dâm.

Tính đến 30-9-2020 lũy tích người nhiễm HIV/AIDS là 8.513 người, trong đó số người đang còn sống và quản lý được là 4.276 (gồm 3.717 người Thanh Hóa và 559 người ở trại giam), hơn 2.500 người nhiễm đã tử vong; 100% huyện, thị xã, thành phố; 94% xã/phường có người nhiễm HIV.

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

Tại Trường THPT Cẩm Thủy 3, để thực hiện và duy trì công tác phòng chống HIV/AIDS nhà trường đã vận động và yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh gương mẫu, tự giác trong công tác phòng chống HIV/AIDS. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên là một anh chị phụ trách, mỗi học sinh là một đội viên cờ đỏ trong công tác phòng chống HIV/AIDS.

Vào đầu năm học, nhà trường đều tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ký cam kết không vi phạm, là những thành viên tích cực vận động người thân trong gia đình thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS ở nơi cư trú.

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS

Tại Lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Để hướng tới mục tiêu kết thúc dịch bệnh AIDS vào năm 2030, trong thời gian tới, cần phát huy hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành, đoàn thể và toàn thể cộng đồng tiếp tục tham gia hiệu quả vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi về phòng, chống HIV/AIDS. Cán bộ, công chức, viên chức, học sinh là những người tiên phong trong phòng, chống HIV/AIDS.

Ngành Y tế tiếp tục duy trì tốt công tác chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS; cung cấp các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS để nâng cao chất lượng sống cho người nhiễm. Các gia đình, tổ chức xã hội tăng cường hỗ trợ và tiến tới xóa bỏ sự phân biệt, kỳ thị đối xử với người nhiễm HIV/AIDS…

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]