(Baothanhhoa.vn) - Để người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, huyện Nông Cống đã có nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân mua BHYT, trong đó, chính sách hỗ trợ người nghèo, cận nghèo mua BHYT đã và đang được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đẩy mạnh thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống có trên 34 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ BHYT

Để người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, huyện Nông Cống đã có nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân mua BHYT, trong đó, chính sách hỗ trợ người nghèo, cận nghèo mua BHYT đã và đang được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đẩy mạnh thực hiện.

Từ năm 2017 đến hết tháng 8 năm 2018, toàn huyện đã có trên 34 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ BHYT, trong đó có 16.180 lượt hộ nghèo và 8.718 hộ cận nghèo (hộ mới thoát nghèo) được hỗ trợ 100%, số hộ cận nghèo còn lại được hỗ trợ 70%.

Việc cấp phát thẻ BHYT kịp thời, đầy đủ cho các hộ nghèo, cận nghèo là nội dung quan trọng trong công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội. Bởi không chỉ giúp các hộ nghèo, cận nghèo trong kinh phí khám, chữa bệnh, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí y tế, việc hỗ trợ mua BHYT và tăng mức hưởng BHYT còn giúp nâng cao nhận thức, thay đổi ý thức về khám, chữa bệnh cho người dân của các hộ nghèo, cận nghèo, giúp các đối tượng này có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, đảm bảo. Thời gian tới, các cấp, ngành trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục việc rà soát các hộ nghèo, cận nghèo, qua đó, lập danh sách đề nghị và cấp thẻ BHYT mới cho người nghèo, cận nghèo chưa có thẻ.


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]