(Baothanhhoa.vn) - Cuối giờ chiều 9-5, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Sở Y tế Thanh Hóa đã có cuộc họp đánh giá diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng, Thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì cuộc họp.

Hai con của bệnh nhân 3091 ở Thanh Hóa đã xét nghiệm âm tính lần 2

Cuối giờ chiều 9-5, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Sở Y tế Thanh Hóa đã có cuộc họp đánh giá diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng, Thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì cuộc họp.

Hai con của bệnh nhân 3091 ở Thanh Hóa đã xét nghiệm âm tính lần 2

Sau khi xem xét các yếu tố dịch tễ cũng như thực hiện khoanh vùng, bao vây, truy vết và lấy mẫu toàn bộ những người liên quan đến bệnh nhân 3091, đến nay cơ bản Thanh Hóa đã khống chế được tình hình.

Theo đó, 151 trường hợp ở Thanh Hóa là F1 của bệnh nhân 3091 được đánh giá không phải là nguy cơ cao.

Đối với Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, khi 2 cháu bé con của bệnh nhân 3091 âm tính lần 2 (sau khi đã trở thành F1) thì nhà trường có thể cho học sinh đi học trở lại, riêng F2 của 2 lớp có 2 cháu bé học phải thực hiện cách ly hết 14 ngày.

Làm lại xét nghiệm cho tất cả những người liên quan đến bệnh nhân 3091, nếu cho kết quả âm tính thì chuyển F2 sang theo dõi sức khỏe tại nhà. Tất cả các F1 đều phải làm xét nghiệm ít nhất 4 lần trong suốt thời gian cách ly. Số F2 cơ bản chỉ làm xét nghiệm 1 lần.

Đối với sinh viên phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh hóa là F1 của bệnh nhân 3098 được đánh giá là không có nguy cơ cao. Vì vậy làm xét nghiệm lại sớm nhất, nếu âm tính thì sẽ cho 116 sinh viên là F2 theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày.

Sớm đảm bảo các điều kiện để tiếp nhận những bệnh nhân của Bệnh viện K Tân Triều về Thanh Hóa điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa. Trong trường hợp có ca dương tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển sang Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện tuyến Trung ương điều trị.

Đối với công tác xét nghiệm, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng chỉ đạo sẽ thực hiện sàng lọc ngẫu nhiên những khu vực có yếu tố nguy cơ cao như bệnh viện, bến xe, ga tàu; yêu cầu các đơn vị y tế dự phòng cần có sự chia sẻ thông tin về tình hình dịch COVID-19 cho các đơn vị khám, chữa bệnh và những cá nhân liên quan.

Xuân Nguyễn


Xuân Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]