(Baothanhhoa.vn) - Nhu cầu sử dụng thuốc Nam để giảm mỡ máu cao ngày một tăng, bởi nguyên liệu dễ tìm, giá thành phải chăng, lại ít tác dụng phụ so với thuốc tây. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Nam không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc nam để giảm mỡ máu

Nhu cầu sử dụng thuốc Nam để giảm mỡ máu cao ngày một tăng, bởi nguyên liệu dễ tìm, giá thành phải chăng, lại ít tác dụng phụ so với thuốc tây. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Nam không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc nam để giảm mỡ máu

Gia tăng nhu cầu sử dụng thảo dược chữa mỡ máu cao

Mỡ máu cao là bệnh lý mạn tính cần thời gian điều trị lâu dài. Lo ngại tác dụng phụ của thuốc tân dược ảnh hưởng tới gan, thận, dạ dày… người bệnh có xu hướng tìm đến các giải pháp thảo dược vì tính an toàn, bền vững. Nhu cầu sử dụng cây thuốc Nam để hỗ trợ giảm mỡ máu vì thế cũng ngày một gia tăng.

Để điều trị mỡ máu cao, Y học cổ truyền nước ta thường sử dụng một số thảo dược như: Lá sen, Giảo cổ lam, Sơn tra, Nần vàng, Actiso... Nhiều người tin rằng, có thể dùng các thảo dược này đem đun sắc trực tiếp hoặc sao khô, hãm uống thay trà để giảm mỡ máu, mỡ gan.

Như trường hợp của chị Phạm Thu Hoàn, 39 tuổi (Long Biên, Hà Nội), chị nghe đồng nghiệp mách uống nước lá sen hàng ngày sẽ giảm được mỡ máu, mỡ gan, hạ Cholesterol… nên đi mua cả bao tải về phơi khô dùng dần. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, các chỉ số mỡ máu chỉ giảm nhẹ, thậm chí có thời điểm vẫn tăng. Thỉnh thoảng chị còn gặp tình trạng nôn nao, tụt huyết áp nên không dám uống tiếp.

Giải thích về trường hợp này, PGS.TS. Nguyễn Thượng Dong – Nguyên Viện trưởng Viện Dược liệu Trung ương cho biết, bất kỳ loại thảo dược nào khi dùng vào mục đích chữa bệnh cũng cần đảm bảo về mặt chất lượng nguyên liệu; quy trình sao tẩm, đun sắc; hàm lượng sử dụng. Việc người dân tự chế biến vô tình làm mất đi dược tính của thảo dược. Bên cạnh đó, nếu chỉ dùng các thảo dược một cách đơn độc, mà không có công thức cụ thể thì rất khó mang lại hiệu quả mong muốn như trường hợp của chị Hoàn. Ngược lại, việc phối hợp nhiều loại thảo dược không đúng cách lại có thể gây ra tương tác và sản sinh những chất có hại cho cơ thể.

PGS.TS. Nguyễn Thượng Dong cũng lưu ý, nhiều thảo dược hiện nay không đảm bảo chất lượng vì quá trình trồng trọt, chăm bón sử dụng hóa chất, bào chế sai quy cách hoặc bị nhiễm vi sinh vật có hại, đặc biệt là các loại nấm mốc… rất dễ gây dị ứng khi sử dụng. Vì vậy, người bệnh mỡ máu cao cần hết sức cẩn trọng khi chọn mua thảo dược.

Ổn định mỡ máu đúng cách bằng thảo dược

Sự ra đời của công nghệ bào chế hiện đại đã khắc phục các nhược điểm khi sử dụng cây thuốc nam theo cách truyền thống. Thay vì đun sắc, thảo dược được chiết tách và bào chế dưới dạng phù hợp, đảm bảo về mặt hàm lượng, dược tính, thuận tiện cho người dùng.

Tại Việt Nam, nhiều thảo dược đã được ứng dụng hiệu quả trong điều trị rối loạn mỡ máu như Giảo cổ lam giúp giảm mỡ máu, mỡ gan, phòng xơ vữa mạch máu; Trạch tả cải thiện chức năng chuyển hóa lipid tại gan; Nần vàng hỗ trợ tăng Cholesterol tốt, giảm Triglyceride; hay Sơn tra và Ngưu tất khi kết hợp với nhau có thể thúc đẩy cơ quan tiêu hóa tiêu mỡ, ngăn mỡ lắng đọng tại thành mạch…

Trên thế giới, các nhà khoa học cũng nghiên cứu thành công các chiết xuất thảo dược hỗ trợ hạ mỡ máu. Trong đó, Nanocurcumin dạng lỏng (CHLB Đức) và Bergamot chiết xuất từ Cam Địa Trung Hải là 2 tinh chất vượt trội hơn cả, đạt chuẩn an toàn GRAS của FDA Hoa Kỳ. Đặc biệt, chiết xuất Bergamot được ví như “Statin tự nhiên”, với hơn 440 nghiên cứu trong hỗ trợ giảm mỡ máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc nam để giảm mỡ máu

Phát huy giá trị kho tàng thảo dược Việt Nam kết hợp thành tựu khoa học thế giới, Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Uy tín Việt Nam đã cho ra đời TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình.

Mỡ máu Tâm Bình được bào chế dưới dạng viên nang tiện dụng, có thành phần thảo dược gồm: Giảo cổ lam, Actiso, Lá sen, Trạch tả, Nần vàng, Ngưu tất, Sơn tra, kết hợp 2 tinh chất: Bergamot và Nanocurcumin dạng lỏng. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm Cholesterol và Triglyceride; hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não; đồng thời hỗ trợ giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ, thanh nhiệt giải độc, bảo vệ gan.

Cẩn trọng khi sử dụng thuốc nam để giảm mỡ máu

Hỗ trợ giảm mỡ máu, hạ mỡ gan – Nghệ sĩ Minh Hằng và Phú Thăng tin dùng Mỡ máu Tâm Bình.

Mỡ máu Tâm Bình được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP. Nguồn dược liệu đầu vào được kiểm định chặt chẽ, không sử dụng hóa chất nên đảm bảo an toàn và bảo tồn được dược tính. Sản phẩm đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Hiện tại khi mua 9 Mỡ máu Tâm Bình bạn sẽ được tặng 1 Bổ gan Tâm Bình. Để tìm hiểu về chương trình, vui lòng liên hệ hotline 0343.44.66.99 hoặc xem chi tiết Tại đây!

Vũ Trang


Vũ Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]