(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ngành y tế tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện để kịp thời cấp cứu, khám, điều trị cho người dân; chủ động các phương án trong phòng chống dịch bệnh, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng mới để kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Bảo đảm chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ngành y tế tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện để kịp thời cấp cứu, khám, điều trị cho người dân; chủ động các phương án trong phòng chống dịch bệnh, tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng mới để kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Bảo đảm chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết

Các cơ sở y tế bố trí đầy đủ nhân lực để chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Theo đó, các cơ sở y tế đã xây dựng, triển khai kế hoạch tăng cường công tác y tế bảo đảm đón Tết Nguyên đán năm 2023; phân công trực 24/24 giờ đối với lãnh đạo đơn vị, nhân viên bảo đảm khoa học, hiệu quả; có phương án bảo đảm đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế, ô xy y tế; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, nhất là cấp cứu tai nạn giao thông, pháo nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết.

Bảo đảm chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết

Cùng với sự chủ động chuẩn bị mọi điều kiện về nguồn nhân lực, thuốc, trang thiết bị y tế… sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu, khám, điều trị kịp thời cho bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá kết nối với các nhà hảo tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người bệnh trong dịp tết.

Là đơn vị đầu ngành tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã chủ động chuẩn bị mọi điều kiện về nguồn nhân lực, thuốc, trang thiết bị y tế… sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu, khám, điều trị kịp thời cho bệnh nhân trong những ngày tết. Cụ thể, bệnh viện đã bố trí kíp trực 24/24 giờ, bảo đảm trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và trực bảo vệ. Các kíp trực có mặt tại vị trí trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, khám, cấp cứu người bệnh, nhanh chóng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông. Đồng thời, có phương án tiếp nhận bệnh nhân, kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng, đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp xảy ra. Đối với bệnh nhân nặng đang điều trị trong dịp Tết Nguyên đán, tổ chức thăm hỏi và tặng quà tết cho người bệnh còn điều trị trong dịp tết.

Bảo đảm chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết

Bệnh viện Nhi Thanh Hoá bảo đảm công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và phương án cụ thể đảm bảo tốt công tác thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân trước, trong và sau tết. Cụ thể: Tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Bệnh viện đã bố trí 84 đến 85 cán bộ tham trực chính/ngày, 77 cán bộ tham gia trực thường trú/ngày; phân lịch trực cho 765 cán bộ đảm nhiệm trực chính, 693 cán bộ trực thường trú trong 7 ngày tết; bảo đảm dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, không để bệnh nhân phải tự mua thuốc... Một số khoa trọng điểm (Khám bệnh, Hồi sức cấp cứu, Chấn thương, Ngoại tổng hợp) được bố trí thêm các kíp trực thường trú để hỗ trợ bảo đảm tốt công tác khám chữa bệnh nhằm bảo đảm đủ nhân lực điều trị bệnh nhân. Bệnh viện đã dự trữ 85 đơn vị máu, chế phẩm máu cho điều trị bệnh nhân. Huy động ngân hàng máu sống của Bệnh viện (Đoàn viên thanh niên hiến máu tình nguyện) bảo đảm có đủ máu và chế phẩm máu cho công tác cấp cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Bảo đảm chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết

Những phần quà tết được trao cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hoá.

Không chỉ các đơn vị y tế tuyến tỉnh, các bệnh viện tuyến huyện cũng tập trung nhân lực, vật lực sẵn sàng nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân, như phân công cụ thể các kíp trực chính và dự phòng các kịp trực thường trú để sẵn sàng ứng phó tình huống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn thương tích có thể xảy ra. Các kíp thường trực có mặt 24/24 giờ tại bệnh viện, bảo đảm tốt công tác tiếp nhận, khám, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời trao tặng các suất quà tết cho các bệnh nhân ở lại điều trị nhằm động viên, khích lệ tinh thần người bệnh.

Song song với sự chuẩn bị, bảo đảm công tác khám, cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong những ngày Tết Nguyên đán của ngành y tế, để tự bảo vệ sức khỏe bản thân, mỗi người dân cần chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, hạn chế sử dụng bia, rượu, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh… để đón năm mới vui tươi, trọn vẹn, bình an.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]