(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-1, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và biểu dương điển hình tiên tiến. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng 24-1, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và biểu dương điển hình tiên tiến.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Quang cảnh hội nghị.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự nghiêm túc trong triển khai, thực hiện của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, việc triển khai và thực hiện Chỉ thị 05 đã được gắn với việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác ngày càng trở thành nề nếp. Trong đó nổi bật là Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã lựa chọn 2 khâu đột phá để triển khai thực hiện, đó là: Đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy khối trong tình hình mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới tác phong, phong cách công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong việc nói đi đôi với làm của cán bộ, đảng viên. Ngoài ra, các cấp ủy đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động của tập thể và cá nhân và đã có trên 4.350 việc của tập thể và trên 42.000 lượt việc của cá nhân đăng ký làm theo Bác. Các cấp ủy đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành đầy đủ các quy định, quy chế trên tất cả các mặt hoạt động của cơ quan, đơn vị; một số quy định không phù hợp, trái thẩm quyền đã được hủy bỏ. Việc khắc phục những hạn chế gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cơ bản được khắc phục. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã thành lập 6 đoàn kiểm tra, giám sát tại 13 đơn vị…

Năm 2019, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc bám sát chủ đề năm 2019 cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Đấu tranh phòng chống biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nâng cao trách nhiệm công vụ, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân chưa nghiêm túc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05…

Tại hội nghị, 18 tập thể và 33 cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018 đã được Ban Thường vụ Đảng ủy khổi tặng giấy khen.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]