(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-7, Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là chi bộ được Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hoằng Đại chọn tổ chức đại hội điểm.

Đại hội điểm Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại

Chiều 22-7, Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là chi bộ được Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hoằng Đại chọn tổ chức đại hội điểm.

Đại hội điểm Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại

Các đại biểu dự đại hội.

Nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ thôn Đồng Tiến đã tập trung lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nổi bật là cấp ủy chi bộ đã lãnh đạo, tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi, tích tụ được 5 ha đất nông nghiệp kém hiệu quả để trồng các loại cây hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Các nghề tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ ngày càng được mở rộng, tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, trong thôn không còn hộ nghèo, số hộ khá và giàu ngày càng tăng lên.

Đại hội điểm Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại

Đảng ủy xã Hoằng Đại tặng hoa chúc mừng đại hội.

Thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/ĐU về “Xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020” và Nghị quyết số 25-NQ/ĐU về “Xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, thôn nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025” của Ban chấp hành Đảng bộ xã Hoằng Đại, Chi bộ thôn Đồng Tiến đã tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, Nhân dân tích cực chung tay thực hiện. Năm 2020, thôn Đồng Tiến được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa công nhận “Thôn nông thôn mới kiểu mẫu”.

Đại hội điểm Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại

Đồng chí Lê Đức Sang, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Đồng Tiến trình bày báo cáo chính trị tại đại hội.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, 100% các hộ dân trong thôn đã đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, hằng năm có 96% số hộ được công nhận gia đình văn hóa. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và xây dựng đời sống văn hóa ngày càng được nâng cao. Công tác vệ sinh môi trường được giữ vững, ngoài duy trì lịch dọn vệ sinh vào chủ nhật hàng tuần, Nhân dân còn đóng góp kinh phí mua 150 thùng rác có nắp đậy, trồng và chăm sóc 2 tuyến đường hoa, chậu hoa, trồng nhiều cây xanh bảo đảm môi trường sáng, xanh, sạch đẹp.

Đại hội điểm Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại

Đồng chí Lê Văn Hòa, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Tiến trình bày báo cáo kiểm điểm tại đại hội.

Trong công tác xây dựng Đảng, chi bộ đã làm tốt việc quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy xã đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện hiệu quả, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của chính quyền các cấp. Công tác kiểm tra, giám sát của chi ủy được duy trì thường xuyên, tất cả các đảng viên trong chi bộ đều được giao nhiệm vụ, từ phụ trách các đoàn thể đến phụ trách các nhóm hộ.

Đại hội điểm Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại

Đồng chí Đàm Đình Diện, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Đại phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022 – 2025, Chi bộ thôn Đồng Tiến đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu đó là: Tổng sản lượng lương thực đạt 395 tấn/năm; 100% hộ dân được dùng nước sạch; 100% trẻ em đến tuổi đi học được đến trường, không có trẻ em bỏ học; trên 80% gia đình, dòng họ đạt gia đình học tập, dòng họ học tập; 100% thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng nhập ngũ…

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, thảo luận tại đại hội, các đại biểu đã chỉ rõ những khó khăn, thuận lợi và đề xuất một số giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội điểm Chi bộ thôn Đồng Tiến, xã Hoằng Đại

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Đại hội đã bầu Chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 3 đồng chí; bầu Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ thôn Đồng Tiến, nhiệm kỳ 2022-2025.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]