(Baothanhhoa.vn) - Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, hằng năm, cứ vào độ tết đến, xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (3-2) - một ngày lịch sử đã in đậm trong trái tim của triệu triệu người con đất Việt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

90 mùa xuân có Đảng

90 mùa xuân có Đảng

Chương trình nghệ thuật “Sắc xuân quê Thanh” - đón chào năm mới Canh Tý 2020 do UBND tỉnh tổ chức đêm 30 tết tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Ảnh: Phan Nga

Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, hằng năm, cứ vào độ tết đến, xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (3-2) - một ngày lịch sử đã in đậm trong trái tim của triệu triệu người con đất Việt.

Có lẽ chưa có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng, nhân dân lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. Hai chữ “Đảng ta” thật thiêng liêng, gắn sâu trong tâm thức của các thế hệ người Việt 90 năm qua. Điều ấy cũng như một sự tất yếu, vì Đảng là do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam sáng lập. Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường xây dựng và phát triển của dân tộc ta. 90 năm qua, Đảng đã phấn đấu không ngừng, luôn xứng đáng là “người đày tớ, người lãnh đạo thật trung thành của nhân dân”, “là đạo đức, là văn minh”.

Để làm tốt trọng trách ấy, Đảng đã luôn nỗ lực tự chỉnh đốn, tự đổi mới mình, phấn đấu cùng toàn dân tộc, tất cả vì sự lớn mạnh của đất nước. 5 năm qua, chúng ta thấy rõ sự nỗ lực của toàn Đảng, sự ủng hộ của toàn dân tham gia xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh hơn. Từ Hội nghị Trung ương 4 khóa XI đến Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, Đảng đã ban hành các nghị quyết, quy định về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách được đẩy mạnh. Với tinh thần không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ, trong năm 2019 đã có nhiều cán bộ cấp cao vi phạm bị xử lý... Những kết quả trên lĩnh vực xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong thời gian qua đã làm cho niềm tin trong nhân dân đối với Đảng ngày càng được nâng lên rõ rệt, tạo ra bước chuyển tích cực.

90 mùa xuân có Đảng

Đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tỉnh Thanh Hóa báo công với Bác tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Niềm tin sẽ tạo nên sức mạnh. Với Đảng cầm quyền, sức mạnh đoàn kết là chìa khóa để tạo nên những thành công. Trên lộ trình đất nước hội nhập quốc tế, đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi Đảng ta phải có tầm nhìn, quyết sách chiến lược để có sự bền vững trong mỗi bước đi, giữ vững nguyên tắc bất di bất dịch: Bảo vệ vị thế, sự toàn vẹn lãnh thổ ngàn năm, chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng và lợi ích vô giá của dân tộc, của đất nước và của nhân dân ta, dù trong bất cứ điều kiện nào. Để làm được trọng trách ấy, mối quan hệ máu thịt, sinh tử giữa Đảng với nhân dân đòi hỏi phải được chăm lo và giữ gìn hơn bao giờ hết. Bởi khi lòng dân đồng thuận và thống nhất với ý chí của Đảng sẽ làm nên sức mạnh vô địch, như dân tộc ta đã trải nghiệm gần một thế kỷ qua.

Lịch sử và thực tiễn hơn 30 năm đổi mới đã khẳng định sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Chính vì vậy, Đảng không ngừng củng cố, xây dựng và tự chỉnh đốn để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. “Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, thử thách. Mùa xuân tiếp nối những mùa xuân. Đất nước phát triển bền vững, những thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua là minh chứng hùng hồn về sức mạnh kỳ diệu của dân tộc Việt Nam. Sức mạnh ấy được kết tinh bởi sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam với lòng yêu nước nồng nàn, ý chí độc lập tự cường và tinh thần chủ động sáng tạo của nhân dân Việt Nam. Điều đó càng khẳng định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan, là nhân tố hàng đầu quyết định vận mệnh và mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trong không khí của những ngày xuân mới, chào mừng Ngày thành lập Đảng, nhìn lại chặng đường lịch sử 90 năm của Đảng, càng hiểu thêm công lao to lớn của Đảng đối với dân tộc, chúng ta vô cùng tự hào về Đảng ta, nhân dân ta, tự hào về con đường mà chúng ta đã và đang đi, tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa luôn tự hào đã cùng nhân dân cả nước viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc, hun đúc nên truyền thống anh hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Trong niềm vui hân hoan của đất nước ngày càng đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thanh Hóa đã và đang không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Thanh Hóa hôm nay lại nhớ về Ngày thành lập Đảng. Đảng sinh ra vào một mùa xuân và Đảng đã mang lại cho đất nước ta, dân tộc ta và nhân dân ta những mùa xuân đẹp nhất. Đảng là biểu tượng của mùa xuân và trong tràn ngập sắc xuân có lồng lộng sắc cờ hồng của Đảng. Đã 90 mùa xuân, chúng ta có Đảng!

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]