(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) đã nâng cấp độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch, đồng thời tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhằm bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép”...

Xã Hoằng Quỳ tập trung thực hiện tốt “mục tiêu kép”

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) đã nâng cấp độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch, đồng thời tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhằm bảo đảm thực hiện tốt “mục tiêu kép”...

Xã Hoằng Quỳ tập trung thực hiện tốt “mục tiêu kép”Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân xã Hoằng Quỳ.

Tính đến ngày 21-11, trên địa bàn xã Hoằng Quỳ có 1 ca bệnh nhiễm COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa. Có 2 trường hợp F1 đã đi cách ly tập trung, có 85 trường hợp F2 đang theo dõi y tế và cách ly tại nhà. Về cơ bản các đối tượng cách ly đã thực hiện tốt các quy định cách ly tại nhà; các tổ giám sát thôn, khu phố đã thực hiện tốt việc giám sát theo dõi các đối tượng cách ly; một số đơn vị đã mượn các nhà dân đang vắng mặt tại địa phương hoặc bố trí nhà riêng để người thân cách ly y tế; làm các biển treo trước cổng gia đình có người cách ly. Đặc biệt, ngay sau khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn xã, đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo tiến hành thực hiện test nhanh đối với 22 trường hợp gần khu vực nhà ca bệnh, test PCR cho 4 người có liên quan trực tiếp đến F0 và đều cho kết quả âm tính. Đồng thời, ban hành thông báo khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn hoạt động mạnh mẽ để truy vết những đối tượng có nguy cơ, tổ chức cách ly, hạn chế lây lan dịch đến mức thấp nhất. Phát huy tối đa vai trò của các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng nhằm huy động sâu rộng sức mạnh toàn dân, tạo thành lá chắn chống dịch hiệu quả. Các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch góp phần cùng cả tỉnh, huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Xác định tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Quỳ tiếp tục chỉ đạo nâng cấp độ trong thực hiện công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Đoàn Văn Cảnh, bí thư đảng ủy xã, cho biết: “Xã đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do bí thư đảng ủy xã làm trưởng ban. Phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, tổ chức gắn với các chức năng, nhiệm vụ cụ thể như truy vết, khoanh vùng, lấy xét nghiệm, cách ly... Cùng với đó, duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, bổ sung hoàn thiện cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho người dân và tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác phòng, chống dịch với nhiều hình thức đa dạng, phong phú”.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), tạo tiền đề cho việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Quỳ, nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cơ sở này, đảng ủy, HĐND, UBND xã đã ban hành nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động, trong đó xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm và 27 chỉ tiêu cần tập trung thực hiện. Để triển khai thực hiện, xã đã xây dựng chương trình hành động và lộ trình thực hiện rõ việc, cụ thể. Trong quá trình triển khai, xã cũng đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, gắn với trách nhiệm của tập thể và cá nhân để mọi nhiệm vụ được thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Góp phần cùng với đảng bộ xã thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đề ra, thôn Trọng Hậu đã đẩy mạnh tập trung đất đai, cải tạo vườn tạp, đưa các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao vào trồng để nâng cao giá trị kinh tế vườn, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống Nhân dân. Ông Lê Hữu Dụng, trưởng thôn cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, thôn đã triển khai thực hiện được khoảng 135 vườn mẫu với diện tích từ 50 - 500m2. Quá trình thực hiện, Nhân dân luôn ủng hộ và tham gia tích cực. Việc thực hiện cải tạo của các hộ dân trong thôn được thực hiện bài bản, các hộ luôn có ý thức cao trong việc quy hoạch vườn, ao, chuồng với tính thẩm mỹ và sơ đồ quy hoạch. Đặc biệt, việc cải tạo cũng trở thành một phong trào thi đua nhà sạch, vườn sạch của các hộ trong thôn; việc cải tạo, nâng cao giá trị sản phẩm được người dân chú trọng, đẩy mạnh, góp phần tăng giá trị lao động sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế của thôn”.

Việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được đảng bộ xã triển khai tích cực. Trong đó, nổi bật là thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao và thôn kiểu mẫu gắn với thực hiện các kết luận, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường. Trong năm, xã đã làm mới 1,8km đường điện sáng (bằng 100% kế hoạch); làm 1,5km rãnh thoát nước qua khu dân cư; trồng 2,3km đường hoa, vườn cây (bằng 100% kế hoạch); trồng gần 500 cây xanh, cây bóng mát... Tổng nguồn vốn huy động thực hiện đạt trên 90 tỷ đồng. Về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, UBND xã đã chỉ đạo tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 để tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Đoàn Văn Cảnh, Bí thư Đảng ủy, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 nhưng kinh tế - xã hội xã Hoằng Quỳ vẫn được duy trì, bảo đảm. Với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, cùng sự quan tâm, lãnh đạo, hỗ trợ từ phía tỉnh, huyện, lĩnh vực kinh tế - xã hội của xã so với cùng kỳ tiếp tục ổn định và phát triển”.

Theo báo cáo của UBND xã Hoằng Quỳ: Tốc độ tăng giá trị sản xuất của xã năm 2021 đạt khoảng 13%, trong đó giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 52 tỷ đồng. Tổng huy động vốn đầu tư phát triển 130 tỷ đồng. Thu ngân sách 12 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/năm. Các chế độ, chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời...

Với mục tiêu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đến đời sống Nhân dân, những tháng cuối năm 2021, xã đã chỉ đạo thực hiện tốt một số giải pháp ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong mọi tình huống. Triển khai thực hiện tiêm vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng kế hoạch. Tập trung các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]