(Baothanhhoa.vn) - Trong 3 ngày từ 22/2 đến ngày 24/2, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ phối hợp với làng Đông Môn, xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc), tổ chức lễ hội truyền thống Làng Đông Môn với chủ đề “Đông Môn - Làng cổ Thành xưa”.

Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao đặc sắc tại lễ hội làng Đông Môn

Trong 3 ngày từ 22/2 đến ngày 24/2, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ phối hợp với làng Đông Môn, xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc), tổ chức lễ hội truyền thống Làng Đông Môn với chủ đề “Đông Môn - Làng cổ Thành xưa”.

Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao đặc sắc tại lễ hội làng Đông Môn

Các đại biểu dâng hương tại đền thờ nàng Bình Khương, thuộc làng Đông Môn (xã Vĩnh Long).

Làng Đông Môn, là một trong những làng cổ tiêu biểu của huyện Vĩnh Lộc, nằm ngay cửa Đông Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ với nhiều di tích lịch sử, gắn với quá trình xây dựng và hình thành của kinh thành Tây Đô như: Đình Đông Môn, đền thờ nàng Bình Khương, Hào Thành... Hằng năm, cứ vào rằm tháng Giêng, người dân ở đây lại tổ chức lễ hội làng. Đây là một lễ hội truyền thống từ xa xưa đã được Nhân dân giữ gìn và phát triển cho đến ngày nay.

Lễ hội truyền thống làng Đông Môn được tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao của những bậc tiền nhân đã có công khai ấp lập làng, mang lại cuộc sống ấm no cho Nhân dân. Đồng thời, góp phần bảo tồn, phục hồi và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần của cộng đồng trong khu vực Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ. Từ đó, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển, nâng cao đời sống của Nhân dân trong vùng di sản. Đồng thời, giáo dục truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức của Nhân dân trong công tác bảo vệ, gìn giữ, phát huy giá trị di sản Thành Nhà Hồ nói riêng và tinh hoa văn hóa dân tộc nói chung.

Nhiều hoạt động văn hoá, thể thao đặc sắc tại lễ hội làng Đông Môn

Hoạt động thi đấu bóng chuyền hơi được tổ chức trong dịp lễ hội

Tại lễ hội, nhiều hoạt động văn hoá, thể thao đặc sắc đã được tổ chức thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự như, thi đấu bóng chuyền da, bóng chuyền hơi; các trò chơi dân gian, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, kéo co (nam, nữ), thi đẩy xe rùa của cặp đôi nam nữ, tổ chức bài điếm, nhảy bao bố; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]