(Baothanhhoa.vn) - Sau 6 mùa du lịch, Khu Du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Chỉ tính riêng từ đầu mùa du lịch năm 2018 đến nay, KDL đã đón trên 65.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lập lại trật tự kinh doanh dịch vụ tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến

Sau 6 mùa du lịch, Khu Du lịch (KDL) sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Chỉ tính riêng từ đầu mùa du lịch năm 2018 đến nay, KDL đã đón trên 65.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa tổ chức đợt cao điểm thu gom, xử lý việc bán hàng trên lòng, lề đường, bãi biển.

Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng người dân tự ý buôn bán, kinh doanh trên vỉa hè, lòng, lề đường, bãi biển, gây cản trở lối đi lại của du khách, người dân địa phương, làm ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, mất cảnh quan không gian du lịch ven biển. Nhằm bảo đảm việc quản lý các hoạt động kinh doanh du lịch theo đúng quy định của Nhà nước, để KDL sinh thái biển Hải Tiến thực sự là điểm đến văn minh, lịch sự đối với khách du lịch, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã có công văn chỉ đạo về việc quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại KDL. Sau khi tổ chức tuyên truyền, cho các hộ dân ký cam kết không vi phạm trật tự kinh doanh dịch vụ tại KDL, ngày 3-5-2018, huyện Hoằng Hóa đã huy động lực lượng, tổ chức đợt cao điểm thu gom, xử lý việc bán hàng trên lòng, lề đường, bãi biển. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu ra quân, hàng trăm người dân đã tụ tập trước một số khách sạn để phản đối, thậm chí đã xảy ra xô xát giữa lực lượng chức năng và người dân. Một số đối tượng quá khích đã tuyên truyền, lôi kéo nhân dân và cho rằng, chính quyền tổ chức sắp xếp lại vỉa hè, dọn dẹp hàng rong để giao cho người khác.

Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, cho biết: UBND huyện đã nhiều lần có thông báo, tuyên truyền đến người dân về chủ trương sắp xếp lại trật tự trên lòng, lề đường, bãi biển khu du lịch Hải Tiến, bảo đảm không gian chung của KDL phục vụ du khách, nhân dân đi lại. Tuy nhiên, một số đối tượng quá khích đã kích động người dân tụ tập đông người phản đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Trước tình trạng trên, huyện Hoằng Hóa đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng quá khích, đồng thời kiên quyết lập lại trật tự kinh doanh dịch vụ tại KDL sinh thái biển Hải Tiến.


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]