(Baothanhhoa.vn) - Với việc sử dụng một số chiêu trò như dùng logo biểu tượng của các cơ quan chức năng để tạo lập các fanpage trên mạng xã hội hay dùng hình đại diện, tên tuổi của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước để đặt tên cho trang web, các đối tượng phản động đã đan cài thông tin xấu, độc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước giữa những thông tin chính thống, từ đó dễ dàng chiếm lòng tin của không ít người dân...

Cảnh giác với các trang web, fanpage giả mạo nhằm tung tin xấu, độc

Với việc sử dụng một số chiêu trò như dùng logo biểu tượng của các cơ quan chức năng để tạo lập các fanpage trên mạng xã hội hay dùng hình đại diện, tên tuổi của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước để đặt tên cho trang web, các đối tượng phản động đã đan cài thông tin xấu, độc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước giữa những thông tin chính thống, từ đó dễ dàng chiếm lòng tin của không ít người dân...

Cảnh giác với các trang web, fanpage giả mạo nhằm tung tin xấu, độc

Thủ đoạn được đánh giá hết sức nguy hiểm hiện nay là các đối tượng phản động giả mạo các trang thông tin chính thống, sử dụng chiêu trò để tạo lập các trang web, fanpage, blog, facebook giả mạo, lấy tên các cơ quan, cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số ban, bộ, ngành, địa phương để tung tin giả, tin xấu, độc, nhằm gây mâu thuẫn, chia rẽ nội bộ, thậm chí nhiều trang mạng, blog, facebook đăng tải thông tin, hình ảnh rất sâu về vấn đề nội bộ, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đơn cử như fanpage giả mạo “Ban Tuyên giáo Trung ương” gần đây là một ví dụ. Fanpage giả mạo này đã thu hút được hàng trăm người thích, hàng trăm lượt người theo dõi và đăng tải thông tin không đáng tin cậy.

Nguy hiểm hơn, trên mạng xã hội youtube, chỉ cần thao tác tìm kiếm đơn giản, người dùng có thể tiếp cận được hàng nghìn video có nội dung liên quan đến nhân sự Đảng, Nhà nước; các thông tin bịa đặt, vu khống, bôi nhọ, nói xấu về các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tuy vậy, rất nhiều video trong số này, mặc dù được thể hiện như một bản tin thời sự của hãng truyền thông, nhưng thực chất nội dung bên trong là sự suy đoán, bịa đặt, thông tin sai sự thật về công tác chuẩn bị Đại hội, nhất là công tác nhân sự của Đảng.

Để tạo niềm tin cho người xem, các đối tượng còn sẵn sàng tạo logo riêng, sử dụng hình ảnh các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sau đó gắn vào những hàng tít giật gân.

Cảnh giác với các trang web, fanpage giả mạo nhằm tung tin xấu, độc

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị Ban chỉ đạo 35 tỉnh về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

Không chỉ chiếm dụng lòng tin của người dân, mục đích sâu xa hơn của những thế lực phản động, thù địch chính là phá hoại Đảng, Nhà nước, chia rẽ Đảng, Nhà nước với Nhân dân, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát hiện, nhận diện các thủ đoạn, âm mưu tinh vi của các đối tượng phản động nhằm có biện pháp đấu tranh, phản bác là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của lực lượng chức năng hiện nay.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, để tránh rơi vào “bẫy thông tin” cực kỳ tinh vi của thế lực thù địch, bản thân mỗi người dân cần phải luôn tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng và chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, vạch trần các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Khi tiếp cận với các trang mạng cần đề cao cảnh giác, có sự kiểm chứng, đối chiếu thông tin với các nguồn chính thống, tuyệt đối không chia sẻ, bình luận những bài viết chưa rõ nguồn đăng, trước hết là để bảo vệ mình, sau đó là góp phần tạo nên sức mạnh tinh thần cộng đồng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trước âm mưu thực hiện “diễn biến hòa bình” của những kẻ cơ hội, phản động.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]