(Baothanhhoa.vn) - Xác định rõ trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của Trạm Y tế xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, thực hiện tốt 12 điều y đức.

Trạm Y tế xã Hoằng Châu nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Xác định rõ trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của Trạm Y tế xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) luôn nỗ lực nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, thực hiện tốt 12 điều y đức.

Trạm Y tế xã Hoằng Châu nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dânBác sĩ Trạm Y tế xã Hoằng Châu khám bệnh cho người dân.

Vừa đến Trạm Y tế xã Hoằng Châu, chúng tôi đã cảm nhận được sự tận tình, chu đáo của đội ngũ y, bác sĩ đối với người bệnh. Người dân đến khám bệnh khá đông và được các y, bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe rất cẩn thận. Đối với những bệnh nhân đang điều trị tại trạm, ngoài khám bệnh, y, bác sĩ còn trò chuyện cùng người bệnh để hiểu hơn về hoàn cảnh và tạo tinh thần thoải mái, sự gần gũi với người bệnh. Bà Lê Thị Hoa, đang điều trị tại trạm cho biết: "Tôi mắc bệnh mãn tính không lây, nên thường xuyên đến khám và theo dõi sức khỏe tại trạm y tế xã. Các y, bác sĩ khám, tư vấn rất cẩn thận, nhiệt tình; còn hướng dẫn tôi cách chăm sóc sức khỏe cũng như cách xử lý khi gặp những bất thường về sức khỏe. Tôi cảm thấy hài lòng, tin tưởng về đội ngũ y, bác sĩ ở đây”.

Không chỉ riêng bà Hoa mà ngày càng có nhiều người dân tin tưởng, lựa chọn Trạm Y tế xã Hoằng Châu là nơi thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu, điều trị các bệnh mạn tính. Theo thống kê của Trạm Y tế xã Hoằng Châu, trong năm 2023 trạm đã khám cho 3.590 lượt người (tăng 718 lượt người so với năm 2022), trong đó có 1.753 lượt khám bảo hiểm.

Để nhận được sự tin tưởng, hài lòng của Nhân dân, mỗi cán bộ, nhân viên luôn nêu cao tinh thần y đức, tận tình hướng dẫn bệnh nhân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh, đảm bảo quy chế chuyên môn về khám, chữa bệnh và sơ cấp cứu thông thường. Cùng với thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, thực hiện tốt 12 điều y đức, đội ngũ y, bác sĩ Trạm Y tế xã Hoằng Châu đã chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Trạm đã luôn bám sát các nội dung hoạt động của ngành y tế; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng tháng, quý, năm; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, trạm đã duy trì tổ chức giao ban định kỳ để đánh giá kết quả hoạt động và kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động; lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh, công tác quản lý, theo dõi các bệnh mãn tính không lây được triển khai thường xuyên liên tục. Trạm luôn thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn; thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ, bảo đảm xử trí, cấp cứu kịp thời các ca bệnh. Đặc biệt, lãnh đạo trạm y tế thường xuyên vận động, khuyến khích cán bộ, y, bác sĩ tự nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tạo điều kiện và cử cán bộ tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện tổ chức.

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân, Trạm Y tế xã Hoằng Châu luôn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Trạm tham mưu cho chính quyền xã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh; kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên theo dõi, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thường xuyên vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, làm sạch nguồn nước, chung tay phòng chống các loại bệnh. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã luôn được giữ ổn định, không để bùng phát các dịch bệnh.

Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia cũng được trạm triển khai có hiệu quả. Trạm y tế đã đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các cuộc họp, qua loa truyền thanh, tờ rơi... Nội dung tuyên truyền tập trung về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; cách chăm sóc và phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, thực hành tiêm chủng trẻ em; chăm sóc, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ; chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Nhờ đó, tỷ lệ trẻ em dưới 60 tháng trên địa bàn xã được cân, đo, uống vitamin A định kỳ đạt 98%; trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh đầy đủ đạt 94%; 100% phụ nữ có thai được khám định kỳ 3 lần, chăm sóc sau sinh; 95% phụ nữ mang thai tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng uốn ván.

Bác sĩ Nguyễn Tất Trung, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hoằng Châu cho biết: Trạm Y tế xã Hoằng Châu hiện có 6 cán bộ, nhân viên, trong đó 1 bác sĩ, 3 y sĩ, 1 điều dưỡng và 1 nữ hộ sinh. Phát huy những kết quả đạt được, đội ngũ cán bộ, nhân viên trạm y tế xã tiếp tục nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt lời Bác dạy và 12 điều y đức; đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, cách chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp sẽ từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng như công tác dự phòng của trạm, để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Quỳnh Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]