(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” (sau đây gọi là Nghị quyết Trung ương 4) đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ huyện Lang Chánh, góp phần xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Lang Chánh

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” (sau đây gọi là Nghị quyết Trung ương 4) đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên tại Đảng bộ huyện Lang Chánh, góp phần xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Lang Chánh

Hội nghị học tập và quán triệt nghị quyết của Hội Nông dân huyện Lang Chánh.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc trong huyện đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đến cán bộ, đảng viên. Sau học tập, 95% cán bộ, đảng viên đã xây dựng kế hoạch rèn luyện, giữ gìn tư cách đạo đức, phẩm chất của người cán bộ, đảng viên chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện đã xây dựng bản đăng ký và cam kết nội dung nêu gương. Vào dịp kiểm điểm cuối năm, mỗi cán bộ và đảng viên trong đảng bộ rà soát, bổ sung các nội dung đăng ký nêu gương cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới và yêu cầu khắc phục các hạn chế, yếu kém của năm trước.

Đồng chí Lữ Đức Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lang Chánh, cho biết: “Công tác nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được các cấp ủy đảng đặc biệt quan tâm. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái, những điều đảng viên không được làm. “Tự soi, tự sửa” được xem là giải pháp tạo nên hiệu quả “kép”: vừa nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu; vừa giúp đảng viên thấy được hạn chế của bản thân, của các đảng viên khác. Từ đó tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao”.

Qua việc “tự soi, tự sửa”, Đảng bộ huyện Lang Chánh đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế như: Trong tự phê bình và phê bình có lúc, có nơi vẫn còn hiện tượng nể nang, né tránh, ngại va chạm, tính chiến đấu chưa cao; một số ít cán bộ, đảng viên chưa tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ; tư tưởng còn bảo thủ; chậm đổi mới trong tư duy và hành động, trong xây dựng kế hoạch công tác. Một số đảng viên chưa phát huy tính tiên phong, gương mẫu để Nhân dân làm theo.

Trong giai đoạn 2016-2021, toàn huyện có 34 cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó khiển trách 22 trường hợp, khai trừ khỏi Đảng 5 trường hợp, 1 trường hợp bị cách chức và 6 trường hợp cảnh cáo. Việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý các cấp hằng năm được thực hiện công bằng, khách quan, tiến hành theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.

Tinh thần “tự soi, tự sửa” theo Nghị quyết Trung ương 4 đã lan tỏa đến đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện. Từng cán bộ, đảng viên đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm “tự soi” để tạo sự chuyển biến tích cực trong việc “tự sửa”, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, nhất là qua từng lời nói và hành động khi tiếp xúc với Nhân dân. Với việc thực hiện thường xuyên, nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, Đảng bộ huyện Lang Chánh luôn tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong công tác lãnh đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Hàng năm, có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Đảng bộ huyện nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Lang Chánh tiếp tục quan tâm thực hiện “tự soi”, “tự sửa”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác quản lý cán bộ, đảng viên. Xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đảng bộ. Tiếp tục đưa nội dung nêu gương thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị vào kiểm điểm, đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên hằng năm.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]