(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; dự thảo Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Ngày 4-3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị để cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; dự thảo Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” và nhiều nội dung quan trọng khác.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Mô phỏng chương trình nghệ thuật lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Theo Dự thảo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa (1029-2019) được tổ chức vào ngày 8-5-2019 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) với các phần gồm: Nghi lễ; Chương trình nghệ thuật sân khấu hóa với chủ đề Tỏa sáng cùng non sông đất nước, được chia làm 3 chương, chương thứ nhất: Địa linh nhân kiệt; chương 2: Di sản Anh hùng; chương 3: Trong lòng Tổ quốc. Trong chương trình có băn pháo hoa tầm thấp. Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029-2019) nhằm tuyên truyền rộng rãi để cảc tầng lớp nhân dân hiểu biết sâu sắc về giá trị, ý nghĩa lịch sử, sử liệu ra đời Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương; giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất và hình ảnh con người xứ Thanh, các tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế du lịch của Thanh Hóa tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước; góp phần giáo dục, nâng cao lòng tự hào với truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương Thanh Hóa; gìn giữ, phát huy cảc giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của nhân dân cảc dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Đồng Chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” được tổ chức tại 2 địa điểm gồm: Tổ chức triển lãm pa nô tấm lớn ngoài trời từ cầu vượt đại lộ Lê Lợi đến vòng xuyến biểu tượng TP Thanh Hóa và Trung tâm truyền hình – triển lãm – hội chợ - quảng cáo. Nội dung triển lãm được bố cục 4 phần: Phần thứ nhất - Thanh Hóa thời tiền sử - sơ sử; phần thứ hai - Thanh Hóa thời kỳ phong kiến và thuộc địa nửa phong kiến; phần thứ ba - Thanh Hóa thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội (1945-1975); phần thứ tư - Thanh Hóa trong thời kỳ đổi mới.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho ý kiến vào việc tổ chức khởi công, khánh thành các dự án chào mừng kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn cho ý kiến vào kế hoạch triển lãm Thanh Hóa xưa và nay.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đề nghị Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa tiếp thu những ý kiến của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy để hoàn chỉnh thêm các nội dung kế hoạch của lễ kỷ niệm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh ta về mọi mặt. Chính vì vậy, từng đồng chí là thành viên trong Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm cần có ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, thực hiện bằng được những yêu cầu nhiệm vụ mà Thường trực Tỉnh ủy có kết luận.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào Kế hoạch kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa; Kế hoạch triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần nghiên cứu các công trình dự án tổ chức khởi công, khánh thành để chào mừng lễ kỷ niệm tạo dấu ấn đậm nét trong nhân dân, tạo động lực và tầm vóc mới để Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Đối với phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật sân khấu hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo cần nghiên cứu cơ cấu hợp lý, trang trọng. Chương trình nghệ thuật cần xây dựng 3 chương gồm: Chương thứ nhất: Địa linh nhân kiệt; chương hai: Truyền thống anh hùng; chương ba: Hội nhập phát triển. Trong các chương cần nêu bật lên được ý nghĩa lịch sử trong tiến trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Cần xây dựng các trường đoạn có sự kết nối xuyên suốt chiều dài lịch sử của Thanh Hóa từ thời Lý được công nhận Thanh Hóa là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương đến các giai đoạn lịch sử để tạo dấu ấn nổi bật. Trong chương trình nghệ thuật cần tái hiện thêm thời kỳ sau giải phóng đất nước, thời kỳ bao cấp và thời kỳ Thanh Hóa đổi mới. Cùng với đó xây dựng thêm phần Thanh Hóa khát vọng thịnh vượng, hướng đến năm 2030. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung kế hoạch và yêu cầu tổ chức Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá (1029-2019) phải đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, an toàn, đúng nghi thức, phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị; thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo khí thế phấn khởi, sức mạnh đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Đối với triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Việc tổ chức phải nêu rõ được giá trị truyền thống, khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của con nguời Thanh Hoá và vùng đất Thanh Hoá trong tiến trình lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước. Triển lãm phải là dịp nhằm giới thiệu và tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp, qua đó thể hiện tình cảm, đạo lý uống nưóc nhớ nguồn đối với các thế hệ cha ông đã có công dụng nước và giữ nước; khơi dậy lòng tự hào của người dân Thanh Hoá đối với truyền thống lịch sử và cách mạng của quê hương, tạo quyết tâm mới, xây dụng Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu.

Việc sưu tầm hình ảnh, tư liệu, tài liệu, hiện vật để trưng bày triển lãm phải tái hiện rõ được lịch sử của Thanh Hoá xưa và sự phát triển của Thanh Hóa ngày nay, để nhân dân và du khách hiểu rõ thêm về những giá trị truyền thống tốt đẹp của lịch sử dân tộc, niềm tự hào về vùng đất “Địa linh nhân kiệt”. Việc tổ chức các chuỗi sự kiện kỷ niệm 990 năm Danh Xưng Thanh Hóa là dịp để giới thiệu, tuyên truyền quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người Thanh Hóa, các tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, du lịch và tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước; là sự kiện văn hóa giàu ý nghĩa, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào việc mở rộng cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định; Tờ trình quyết định chủ trương dầu tư dự án Khu di tích lịch sử Trận địa Đông Ngàn và Tượng đài Trung đội dân quân gái xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]