(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-8, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2015 – 2017 tại UBND huyện Cẩm Thủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách hành chính tại huyện Cẩm Thủy

Sáng 24-8, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2015 – 2017 tại UBND huyện Cẩm Thủy.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND huyện Cẩm Thủy, công tác cải cách hành chính đã được huyện quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến hết năm 2017, danh mục TTHC áp dụng chung tại cấp huyện là 212 thủ tục. Tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền đã được giải quyết qua bộ phận một cửa. Năm 2015 huyện thực hiện những công việc đúng hạn đạt 87% so với yêu cầu của UBND tỉnh giao, năm 2016 thực hiện đúng hạn 93%, năm 2017 thực hiện đúng hạn 87,64%. Đối với kết quả giải quyết TTHC được tiếp nhận thông qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, năm 2015 tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt 98%, năm 2016 đạt 97,2%, năm 2017 đạt 98,8%. Các hồ sơ giải quyết chậm được huyện chỉ ra là do cán bộ phòng, ban ít nhưng số hồ sơ cần giải quyết nhiều, một số hồ sơ liên quan đến thủ tục đất đai nhưng nguồn gốc đất không rõ ràng, mất nhiều thời gian trong xác minh…

Thành viên Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc công khai các TTHC trên cổng thông tin điện tử UBND huyện.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, những kết quả đạt được của huyện Cẩm Thủy trong thực hiện cải cách hành chính, nhất là cải cách TTHC. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế như: công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTHC đến người dân vẫn chưa thường xuyên; trách nhiệm người đứng đầu,nhất là lãnh đạo các phòng, ban và chủ tịch UBND các xã chưa tham mưu tốt cho chủ tịch UBND huyện quyết liệt trong công tác cải cách hành chính.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Thủy giải quyết các TTHC cho người dân.

Để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả cao, đồng chí đề nghị huyện Cẩm Thủy triển khai và thực hiện nghiêm kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh và của Trung ương; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, công tác thanh tra, kiểm tra về cải cách hành chính; bảo đảm công khai TTHC đầy đủ theo quy định, nhất là ở cấp xã. Thường xuyên kiểm tra, rà soát TTHC, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm các TTHC không còn phù hợp, cắt giảm tối đa thời gian giải quyết TTHC tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức. Phát huy vai trò của HĐND, Ủy ban MTTQ huyện trong việc giám sát công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC.


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]