(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chiều 12-1, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Báo Nhân dân và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức trao tặng quà tết cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin của 2 huyện Triệu Sơn và Đông Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá: Trao tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chiều 12-1, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Báo Nhân dân và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức trao tặng quà tết cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin của 2 huyện Triệu Sơn và Đông Sơn.

Thanh Hoá: Trao tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân dự buổi lễ và tặng quà Tết cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.

Thanh Hoá: Trao tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trao tặng xe lăn, quà cho các nạn nhânvà thân nhân nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Tại buổi lễ, đoàn công tác đã trao tặng 19 chiếc xe lăn cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn 2 huyện Triệu Sơn và Đông Sơn. Đây là món quà có ý nghĩa động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm. Được biết, trong dịp này, đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Báo Nhân dân và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng 200 xe lăn, với tổng trị giá 300 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin của tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hoá: Trao tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chân thành cảm ơn tấm lòng nhân ái, thơm thảo của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chia sẻ, dành sự quan tâm đối với các đối tượng nạn nhân chất độc da cam/dioxin của tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí khẳng định: Thanh Hóa là mảnh đất có truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến cứu quốc, nhân dân Thanh Hóa đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; là tỉnh có số đối tượng chính sách, thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin rất lớn. Trong những năm qua, cùng với việc quan tâm phát triển kinh tế- xã hội, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các đối tượng người có công, đặc biệt là các đối tượng nạn nhân chất độc da cam/dioxin với mong muốn phần nào làm vơi đi những mất mát, hy sinh của các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tuy nhiên, do số đối tượng chính sách nhiều nên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa rất cần sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm, chăm lo đến đời sống của các đối tượng chính sách.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân các địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, nhất là các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân chất độc da cam; phấn đấu để đời sống gia đình người có công bằng và cao hơn mức sống nơi cư trú. Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới, cấp ủy, chính quyền cần quan tâm, chăm lo để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm…

Thanh Hoá: Trao tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã trao tặng 19 phần quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin 2 huyện Đông Sơn và Triệu Sơn.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Báo Nhân dân và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng 24 chiếc xe lăn cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin các huyện Hà Trung, Nga Sơn và thị xã Bỉm Sơn.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]