(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua, khi mà dịch bệnh COVID-19 và bão CONSON kèm theo mưa lớn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, chúng ta đã được chứng kiến thêm nhiều hành động đẹp, kịp thời của cán bộ và người dân trong tỉnh.

Không điều kiện, nhưng có tất cả

Trong những ngày qua, khi mà dịch bệnh COVID-19 và bão CONSON kèm theo mưa lớn diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, chúng ta đã được chứng kiến thêm nhiều hành động đẹp, kịp thời của cán bộ và người dân trong tỉnh.

Không điều kiện, nhưng có tất cả

Công an, bộ đội chung tay chuyển lúa lên bờ ở Như Thanh.

Từ việc cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên ở một số huyện vùng dịch bệnh, khu vực giãn cách xã hội tổ chức thành những đội tình nguyện xuống đồng hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch lúa thu mùa tránh bão, kịp thời sản xuất vụ đông, đến việc nhiều đoàn viên, sinh viên thi đua viết đơn xin tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19. Có gia đình cùng lúc cả mấy anh chị em đều viết đơn, cha mẹ xác nhận đồng ý. Việc làm cảm xúc ấy gợi cho chúng ta nhớ về những lá đơn xin ra trận của thanh niên trong thời kỳ chống Mỹ. Dù tính chất là khác nhau, nhưng cơ bản giống nhau về mặt tinh thần dám hy sinh lợi ích riêng tư cho nhiệm vụ lớn của đất nước.

Tình nguyện, dấn thân, sẵn sàng san sẻ yêu thương là thứ mà nhiều người dân Thanh Hóa và cả nước đang có nhiều nhất, được thể hiện bằng nhiều cách lúc này.

Suốt những ngày trước đó và kéo dài đến tận bây giờ đã có nhiều tình nguyện viên “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” đi đến từng ngõ, từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh. Việc làm của họ không tính bằng thời gian hay quãng đường. Là những tổ, nhóm, hội, đoàn đứng ra quyên góp để nấu hàng trăm nghìn suất cơm “0 đồng” tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con trong khu cách ly y tế. Là những người đứng ra tổ chức kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản cho nông dân không lấy công, lấy lãi...

Đúng là rất khó để diễn tả cảm xúc chung sức ấy khi mà nhiều người dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn bớt một phần vật chất ít ỏi của mình để cùng chung sức chống dịch. Nhiều nhà hàng, quán ăn, cơ sở sản xuất bánh, bún đã chuyển từ chế biến để bán sang chế biến để phát. Từ những chuyến xe dịch vụ chuyển sang phục vụ vô điều kiện cho yêu cầu chống dịch... Những trái tim kết nối trái tim đã lên tiếng đúng lúc và đúng cách nhất. Vô điều kiện, nhưng có đủ cả trách nhiệm lẫn yêu thương trong đó. Đằng sau những suất ăn không đồng, việc làm không có điều kiện ấy là mênh mông tình người. Và tin rằng, một khi thiên tai, dịch bệnh còn, thì tinh thần ấy vẫn sẽ còn tiếp tục.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]