(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, công an các huyện, thị xã, thành phố và công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Qua đó, những ý kiến tâm huyết của Nhân dân đã giúp lực lượng công an kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi công an lắng nghe ý kiến Nhân dân

Khi công an lắng nghe ý kiến Nhân dân

Công an xã Tế Thắng (Nông Cống) tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

Thời gian qua, công an các huyện, thị xã, thành phố và công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Qua đó, những ý kiến tâm huyết của Nhân dân đã giúp lực lượng công an kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.

Tháng 10-2020 vừa qua, Công an huyện Nông Cống đã tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Kết quả đã có 10 ý kiến đóng góp và đề nghị công an cần giải quyết những vụ việc liên quan đến đánh nhau, va quệt, tai nạn giao thông... Trước ý kiến đóng góp của Nhân dân, Công an huyện Nông Cống đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, nắm tình hình ở thôn, xóm theo từng tuần, tháng; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, ý thức phòng ngừa tội phạm cho bà con. Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng công an địa phương chủ động hơn trong việc kiểm tra hành chính ở các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ karaoke và internet trên địa bàn. Đồng thời, siết chặt kỷ luật trong việc trực ban hàng ngày, nhất là ngày nghỉ, dịp lễ để giải quyết nhanh chóng các vụ việc phát sinh, không để xảy ra vấn đề phức tạp, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Ông Trần Bá Thúy, ở thôn 4, xã Tế Thắng chia sẻ, việc Công an huyện tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là nơi để bà con bày tỏ ý kiến, bày tỏ nguyện vọng, cung cấp thông tin hữu ích giúp lực lượng công an làm tốt công việc được giao. Qua đó, bà con còn được lực lượng công an giải đáp những thắc mắc, vấn đề quan tâm, thông tin về tình hình ANTT, phương thức thủ đoạn mới của các loại tội phạm để nêu cao tinh thần cảnh giác, đồng thời tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa Nhân dân và lực lượng công an.

Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” là một trong những biện pháp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và cụ thể hóa thực hiện Quyết định số 3104 của Bộ Công an “Quy định tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức và Nhân dân đối với Công an Nhân dân”. Với nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”, Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chủ động tham mưu, báo cáo đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tổ chức các hội nghị ở địa phương. Để các hội nghị tổ chức ở cấp huyện và cấp xã đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo điểm cấp huyện và cấp xã, sau đó ban hành hướng dẫn, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, nội dung của hội nghị. Năm 2020, toàn tỉnh đã tổ chức được trên 100 hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” từ cấp huyện, thành phố đến cấp xã, phường, thị trấn. Qua tổ chức các hội nghị đã có nhiều ý kiến tham gia của người dân, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, công tác xây dựng lực lượng công an các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh. Các ý kiến đóng góp đều thẳng thắn, toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác, tạo được sự tranh luận, phản biện khách quan, dân chủ. Thành phần tham gia trực tiếp tại các hội nghị cấp huyện, cấp xã bao gồm cả lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân tộc thiểu số, các chức sắc tôn giáo, trí thức... thể hiện sự lan tỏa của hội nghị trong mọi thành phần và phản ánh niềm tin, kỳ vọng của Nhân dân đối với lực lượng công an. Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, công an các địa phương đã trả lời thỏa đáng những câu hỏi, thắc mắc của người dân trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của bà con đối với lực lượng công an, nhất là về ý thức, tinh thần phục vụ Nhân dân, công tác tiếp nhận và xử lý tin báo về các vụ việc có liên quan đến ANTT; hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức pháp luật trong Nhân dân; đồng thời nêu các giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại...

Theo đại diện lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh, cho biết: Thành công lớn nhất của các hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” thể hiện ở việc quy tụ được tổ chức đảng cơ sở, tổ chức quần chúng, cơ quan, đơn vị, chính quyền đồng hành cùng với lực lượng công an các cấp, là sự thống nhất về nhận thức, hành động cùng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả thu được sau tổ chức hội nghị là sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành và đông đảo Nhân dân về sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng công an trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]