(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-12, Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Đoàn khảo sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác, quốc phòng- an ninh tại huyện Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khảo sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác dân tộc, quốc phòng- an ninh trên địa bàn huyện Quan Hóa

Ngày 22-12, Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Đoàn khảo sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác, quốc phòng- an ninh tại huyện Quan Hóa.

Khảo sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác dân tộc, quốc phòng- an ninh trên địa bàn huyện Quan Hóa

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội; Cao Thị Xuân; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Cầm Thị Mẫn, đại biểu Quốc hội chuyên trách; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện một số cơ quan, tổ chức tài trợ, cán bộ y tế của Bệnh viện Tim Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đại diện lãnh đạo huyện Quan Hóa báo cáo công tác khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ vừa qua. Theo đó, trong thời gian qua, huyện Quan Hóa đã thực hiện việc tiếp nhận và hỗ trợ cho nhân dân và tập trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đời sống nhân dân từng bước ổn định, không có hộ nào bị thiếu đói, đứt bữa. Đồng thời, tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp và đảm bảo vệ sinh môi trường, đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi. 24/118 nhà bị sập đổ từ 70% trở lên đã được xây mới. Đã xây dựng hoàn thành 17/169 nhà phải di dời khẩn cấp, 153 hộ đã nhận đất nền tại các khu tái định cư và đang tiến hành làm nhà. Đối với những hộ có nhà bị thiệt hại từ 50 – 70%, đã khắc phục, sửa chữa được 56/73 nhà và khắc phục xong 100% nhà bị thiệt hại dưới 30%. Trong công tác khôi phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, 100% các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện được thông tuyến; hoàn thành hồ sơ thiết kế cầu treo Trung Thành và Phú Sơn; đã khắc phục xong 1,299 km kênh mương bị vùi lấp; đang tập trung khắc phục 7 trường học bị hư hỏng nặng và 5 trường học bị ảnh hưởng...

Khảo sát tình hình phát triển kinh tế- xã hội, công tác dân tộc, quốc phòng- an ninh trên địa bàn huyện Quan Hóa

Đoàn công tác tặng quà cho huyện Quan Hóa

Phát biểu tại làm việc, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội chia sẻ khó khăn, đồng thời biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đồng chí đánh giá cao sự cố gắng của huyện Quan Hóa trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, chủ động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng, sớm ổn định đời sống cho nhân dân. Đồng chí lưu ý huyện Quan Hóa tiếp tục quan tâm đời sống của người dân; xây dựng kế hoạch cho nhân dân phát triển sản xuất trồng trọt, chăn nuôi và trồng rừng; phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh triển khai các công trình hạ tầng mà tỉnh đã có danh mục đầu tư. Đối với các khu tái định cư, đầu tư bê tông hóa đường giao thông các trục chính theo chuẩn nông thôn mới, hệ thống lưới điện và nước sinh hoạt…

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm (Bá Thước); tặng 30 bộ máy vi tính, 200 chiếc áo ấm... cho các trường học trên địa bàn huyện Quan Hóa.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]