(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là tới ngày 23-5, ngày cử tri cả nước bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, tại huyện Thiệu Hoá, không khí rộn ràng đã lan tỏa, sắc đỏ rực rỡ của cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu từ trung tâm huyện, xã đến các thôn, xóm để chào đón ngày bầu cử. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của non sông.

Huyện Thiệu Hóa sẵn sàng cho ngày bầu cử

Chỉ còn ít ngày nữa là tới ngày 23-5, ngày cử tri cả nước bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, tại huyện Thiệu Hoá, không khí rộn ràng đã lan tỏa, sắc đỏ rực rỡ của cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu từ trung tâm huyện, xã đến các thôn, xóm để chào đón ngày bầu cử. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của non sông.

Huyện Thiệu Hóa sẵn sàng cho ngày bầu cử

Xác định, nhiệm vụ tuyên truyền phải luôn được chú trọng hàng đầu để làm nên thành công của cuộc bầu cử, liên tục nhiều ngày nay, hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở phát liên tục các giờ trong ngày về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền về thông tin ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp tại địa phương mình, tiêu chuẩn Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử, các tình huống bầu cử, đặc biệt là bầu cử trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Nhờ đó, ý thức, sự quan tâm của người dân về cuộc bầu cử cũng như công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được nâng lên rõ rệt.

Huyện Thiệu Hóa sẵn sàng cho ngày bầu cử

Trung tâm VH, TT, TT &DL huyện tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động trên địa bàn huyện và các điểm tập trung đông dân cư. Tất cả các xã thị trấn, đoàn thanh niên các cơ quan trên địa bàn huyện đã chia thành nhiều tốp xe máy tuyên truyền lưu động đến từng thôn xóm, cụm dân cư về cuộc bầu cử. Vận động cử tri bầu sớm, bầu đủ, bầu đúng; giúp bà con hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Huyện Thiệu Hóa sẵn sàng cho ngày bầu cử

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến khâu tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu đã cơ bản hoàn tất. Trên 113.000 cử tri toàn huyện đang đặt kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử với mong muốn những Đại biểu dân cử thật sự đủ đức, đủ tài, góp phần xây dựng địa phương, đất nước ngày càng lớn mạnh hơn.

Thanh Tuyên - Thanh Mai


Thanh Tuyên - Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]